ข่าวธุรกิจ

Amex ปฏิเสธเชื่อมต่อคริปโตเข้ากับบัตรเครดิต

N5 Pglii J4 Bfip P4 Bpwxwbhhboy.jpg

แฟนคริปโตที่ถือบัตรเครดิต American Express เศร้าหนักมาก หลัง Amex ปฏิเสธข่าวการให้บริการแลกคะแนนสะสมเป็นคริปโตในอนาคต

Yahoo Finance สัมภาษณ์ Stephen Squeri ซีอีโอ American Express (Amex) เมื่อวันอังคารที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ถึงความเป็นไปได้ที่ทางบริษัทจะนำคริปโตเข้ามาให้บริการแก่ลูกค้า โดยซีอีโอได้กล่าวยืนยันว่า Amex ปฏิเสธที่จะนำคริปโตเข้ามาใช้ พร้อมระบุว่ายังไม่ได้วางแผนที่จะเชื่อมโยงคริปโตเข้ากับบัตรเครดิตของผู้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

ซีอีโอ Amex ปฏิเสธที่จะนำคริปโตเข้ามาใช้ในเร็ว ๆ นี้

Steve Squieri.jpg
Stephen Squeri ซีอีโอ American Express (Amex)

แม้ว่าล่าสุด Amex จะได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตในหลากหลายด้านก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการใช้บัตรที่รองรับ Stablecoin และร่วมติดตามการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา เป็นต้น อย่างไรก็ตาม Squeri ยังคงมองว่าสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ในตลาด อย่าง Bitcoin (BTC) เป็นเพียงสินทรัพย์ประเภทเดียวกันกับทองคำอยู่ดี พร้อมทั้งเผยว่าเขาไม่ได้คิดว่าสกุลเงินดังกล่าวจะสามารถนำมาใช้ในการชำระเงินร่วมกับบัตรเครดิตได้ เนื่องจากมีราคาที่ผันผวน ทั้งนี้เขาได้ออกมากล่าวเสริมว่า

“องค์กรของเรากำลังศึกษาถึงหนทางอื่น ๆ ที่อาจช่วยให้ลูกค้าสามารถแลกคะแนนสะสมจากการเป็นสมาชิกเป็นของรางวัลต่าง ๆ แต่ผมไม่คิดว่าพวกคุณจะได้เห็น American Express เชื่อมโยงคริปโตเข้ากับบัตรในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน”

Visa และ Mastercard บุกตลาดคริปโตแซงหน้า Amex ไปไกล

ดูเหมือนว่าทางด้าน Visa และ Mastercard จะล้ำหน้า Amex ไปแล้ว หลังทั้ง 2 องค์กรได้เข้าร่วมทำธุรกิจกับบริษัทคริปโตผ่านการซื้อสินค้า และบริการของผู้ถือบัตรเครดิต โดยในเดือนมกราคม ปี 2021 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่อย่าง Gemini ได้เปิดตัวบัตรเครดิตของตนเองที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับผลตอบแทนคืนเป็น Bitcoin ในสัดส่วน 3%

What Is Visa Mastercard 01.jpg

ยิ่งไปกว่านั้น ย้อนกลับไปในปี 2020 ทางด้าน BlockFi ก็เคยออกมาประกาศร่วมมือกับ Visa เพื่อช่วยให้ผู้ถือบัตรได้รับเงินคืนเป็น BTC ที่ 1.5% จากการซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิตเช่นเดียวกัน

เช่นเดียวกันกับทาง Mastercard ที่ได้มีการประกาศเปิดตัวระบบการชำระเงินด้วยคริปโตที่พร้อมให้บริการทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเงินสดได้ตามต้องการในเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด