ตลาดซื้อขาย

ไม่ขายอุปกรณ์ขุดคริปโตแล้ว! อาลีบาบาพร้อมต่อต้านการแบนคริปโตในจีน

115 Alibaba Stop Sell Crypto Mining Machines.jpeg

ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนอย่างอาลีบาบาจะเป็นบริษัทรายต่อไปที่จะปิดบริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลเพื่อตอบสนองต่อการแบนคริปโตที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในประเทศจีนในขณะนี้

ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนอย่างอาลีบาบาจะเป็นบริษัทรายต่อไปที่จะปิดบริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลด้วยการสั่งเลิกขายอุปกรณ์ขุดคริปโตเพื่อตอบสนองต่อการแบนคริปโตที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในประเทศจีนในขณะนี้

ล่าสุดอาลีบาบาสั่งห้ามขายอุปกรณ์ขุดคริปโตแล้วหลังจีนสั่งแบนคริปโต

อาลีบาบาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่าแพลตฟอร์มของาลีบาบาจะห้ามการขายอุปกรณ์ขุดคริปโตและระงับหมวดหมู่สำหรับนักขุดบล็อกเชนและอุปกรณ์เสริมจากเว็บไซต์ในวันที่ 8 ตุลาคม 2021 นี้ นอกเหนือจากการหยุดการขายอุปกรณ์ขุดคริปโตแล้ว อาลีบาบาจะสั่งห้ามการใช้แพลตฟอร์มเพื่อขายสกุลเงินดิจิทัลหลัก เช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin รวมถึงเหรียญขนาดเล็กอย่าง Quark

Largest Supplier of Crypto Mining Gear in China Alibaba Announced Ban on Sale of All Crypto Mining Rigs.jpeg

ข้อจำกัดใหม่นี้เกี่ยวข้องกับแต่ไม่จำกัดเพียงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโต เช่นเดียวกับบทแนะนำ คำแนะนำ และกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง ผู้ขายรายใดก็ตามที่แสดงรายการเครื่องขุดคริปโตหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไปบนแพลตฟอร์มของอาลีบาบาหลังวันที่ 15 ต.ค. จะต้องถูกลงโทษภายใต้กฎที่บังคับใช้ บริษัทเตือนในคำอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวกับข้อจำกัดใหม่ บทลงโทษอาจจะเป็นได้ทั้งการปิดกั้นร้านค้า การระงับและการปิดบัญชีผู้ค้าสำหรับการหลบเลี่ยงกฎใหม่อย่างมีเจตนา เช่น การวางผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยเจตนาในหมวดหมู่อื่นๆ

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายล่าสุดเป็นการตอบสนองต่อปัญหาการปฏิบัติตามข้อกำหนดในการลงรายการผลิตภัณฑ์และการจัดการธุรกรรมและสมาชิกมีหน้าที่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับประเทศที่ขาย เราจะติดตามการเปลี่ยนแปลงนโยบายในแต่ละประเทศและปรับนโยบายการควบคุมตามนั้น

H545a9d30345a4690a2a8bc668806d060 T.jpeg
ตัวอย่างของอุปกรณ์ขุดคริปโตที่วางขายบนอาลีบาบา

การเคลื่อนไหวของอาลีบาบาเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่รัฐบาลจีนได้ประกาศมาตรการใหม่เพื่อต่อต้านคริปโต โดยประกาศระบุว่าธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมดจะผิดกฎหมายในประเทศ สิ่งนี้ยังทำให้บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญ เช่น Binance และ Huobi ได้หยุดให้บริการบางอย่างในประเทศจีนในขณะที่ Sparkpool ซึ่งเป็นแหล่งขุด Ethereum เบอร์สองของโลกก็ประกาศปิดการดำเนินการทั้งหมดไปแล้วเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC