ข่าวธุรกิจ

การเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb

Xh2jfgt4abc.jpg

ซีอีโอของสตาร์ทอัพการแบ่งปันที่พักชื่อดัง Airbnb ได้ยอมรับว่าบริษัทได้รับการเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb จากลูกค้าหลายประเทศ

Brian Chesky ซีอีโอของ Airbnb ได้ยอมรับระหว่างการสัมภาษณ์กับ Fox Business ว่ามีการเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb ซึ่งเป็น Startup ที่มีผู้ใช้บริการอยู่ทั่วโลกตลอดระยะเวลาหลายปีที่ธุรกิจของเขาเติบโต

“มีการเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb” Chesky กล่าว

Chesky ได้ถูกเชิญเพื่อพูดคุยในรายการ The Claman Countdown เกี่ยวกับทิศทางของสตาร์ทอัพ Airbnb ธุรกิจเกี่ยวกับการแบ่งปันที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก รวมถึงกลยุทธ์ที่ทำให้เป็นผู้นำอุตสาหกรรมและการปรับตัวตามสภาพแวดล้อมของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

หนึ่งในประเด็นของการสนทนากับพิธีกรคือ มุมมองต่อ crypto และความเป็นไปได้สำหรับการเพิ่ม crypto ให้เป็นอีกตัวเลือกของช่องทางในการชำระเงินของบริษัท 

พิธีกรได้ถาม Brian Chesky เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการเพิ่ม cryptocurrency เข้ามาเป็นตัวเลือกหนึ่งในการรับชำระเงินของบริษัท ซึ่ง Chesky ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่าทางบริษัทของเขาได้รับการเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb ตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

“We get a lot of requests, I’ve been getting it for years, I have nothing to announce on it today.” 

Brian Chesky ซีอีโอ Airbnb

Chesky ยังให้ความเห็นในประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอุตสาหกรรม crypto และหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb โดยเขากล่าวว่าองค์กรภาคธุรกิจต่าง ๆ จะต้องมีส่วนร่วมในการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตนี้แก่รัฐบาล ถึงแม้กระบวนการนี้จะยุ่งยาก แต่ก็มีความสำคัญต่ออนาคตของอุตสาหกรรม crypto

ความเชื่อมโยงระหว่าง Coinbase กับ Airbnb

แม้ว่าเขาไม่ได้กล่าวถึงโอกาสหรือแนวโน้มของบริษัทในการยอมรับคริปโตเพื่อเป็นช่องทางการชำระหลังจากได้รับการเรียกร้องการชำระเงินด้วย Crypto ของ Airbnb อย่างไรก็ตาม Chesky ได้กล่าวถึงความเชื่อมโยงของเขากับ Coinbase 

ความเกี่ยวข้องของ Chesky กับ Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐว่า Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ครั้งหนึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้านเทคนิคของ Airbnb และเขาประทับใจกับความสำเร็จของ Armstrong และสิ่งที่ Coinbase ทำได้จนถึงตอนนี้

  "Fun fact, the CEO of Coinbase used to work for Airbnb so we are really proud of their success,"

Brian Chesky
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด