Dogecoin

นักวิเคราะห์ชี้ 5 เหตุผล ที่อาจทำให้ Dogecoin (DOGE) ราคาพุ่งได้อีกรอบ!

Rectangle Template   2023 06 05 T033144.886

เตรียมตัวให้ดี! Altcoin Daily นักวิเคราะห์คริปโตดัง ชี้ '5 เหตุผล' ที่อาจดันราคา Dogecoin (DOGE) ให้พุ่งได้อีกรอบ! ก่อนตลาดกระทิงจะวนกลับมาอีกครั้ง

จากวิดีโอล่าสุดของรายการจาก “Altcoin Daily” ช่อง YouTube วิเคราะห์คริปโตดังโดยเฉพาะกลุ่มเหรียญรอง (Altcoins) ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการวิเคราะห์ถึงปัจจัยต่างๆ 5 ปัจจัย ที่อาจจะสามารถดันราคา Dogecoin (DOGE) ให้บวกขึ้นไปอีกอย่างรุนแรงได้

จำนวนธุรกรรม Dogecoin พุ่ง 8,220%

หนึ่งในปัจจัยหลักที่อาจดันราคา DOGE ให้พุ่งขึ้นได้ คือการเพิ่มขึ้นของปริมาณการทำธุรกรรมต่อวัน โดยพบว่าปริมาณธุรกรรมได้เคยสูงทะลุ 1 ล้านธุรกรรมต่อวันเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่า Bitcoin และ Ethereum เสียอีก

สอดคล้องกับจากที่ CryptoSiam ได้รายงานไปในวันที่ 2 มิ.ย. โดยเป็นการพบว่าปริมาณธุรกรรมของ Dogecoin พุ่งขึ้นไปสูงถึง 8,220% ในเดือนพฤษภาคม พร้อมกับสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 2.08 ล้านธุรกรรม จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ราวหลักหมื่นธุรกรรมเท่านั้น โดยสาเหตุหลักคาดว่าจะเป็นการเปิดตัวมาตรฐานเหรียญใหม่ “DRC-20” นั่นเอง

อ่านข่าวต่อ - พบปริมาณธุรกรรม Dogecoin พุ่ง 8,220% เดือนพฤษภาฯ - แต่ระวัง! นี่อาจไม่ใช่เรื่องดี - CryptoSiam

เปิดตัว “DRC-20” มาตรฐานเหรียญใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

อย่างที่กล่าวไปในข้อก่อนหน้า คาดว่าการเปิดตัว “DRC-20” จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด พร้อมกับความสามารถใหม่ๆ เช่น การเปิดให้นักพัฒนาสามารถสร้างเหรียญของตนเองได้ในบล็อกเชน Dogecoin ได้ หรือการที่เป็นการปูทางไปสู่การเปิดให้สร้าง DeFi ในอนาคต

Hash Rate พุ่ง สะท้อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับ ‘Hash Rate’ คือค่าสำหรับการวัด ‘การขุด’ ของเหรียญนั้นๆ ซึ่ง Dogecoin เองก็พบว่ามีค่า Hash rate สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเช่นเดียวกับปริมาณธุรกรรม พร้อมกับยังเป็นตัวชี้วัดว่าบล็อกเชนใดเติบโตอย่างแข็งแกร่งจริงๆ ได้อีกด้วย

โดยพบว่า Hash rate ของ Dogecoin เพิ่มขึ้นมาจาก 638 TH/s (Terrahash per second) เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม มาสู่พื้นที่ราว 880 TH/s ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น เป็นสัดส่วนการบวกขึ้นมาถึงมากกว่า 30%

<i>กราฟเปรียบเทียบปริมาณธุรกรรมระหว่าง DOGE, BTC, LTC<br>รูปภาพ:&nbsp;Jack Nam - Crypto Insider / Binance Feed</i>
กราฟเปรียบเทียบปริมาณธุรกรรมระหว่าง DOGE, BTC, LTC
รูปภาพ: Jack Nam - Crypto Insider / Binance Feed

Bollinger Bands ส่งสัญญาณบวก

ในวิดีโอดังกล่าวยังกล่างถึงเครื่องมือวิเคราะห์กราฟ ‘Bollinger Bands’ ที่กำลังส่งสัญญาญว่าราคา DOGE อาจสามารถปรับตัวสูงขึ้นไปได้อีกในระดับหนึ่ง

<i>Bollinger Bands ของ Dogecoin (DOGE)<br>รูปภาพ: YouTube /&nbsp;Altcoin Daily</i>
Bollinger Bands ของ Dogecoin (DOGE)
รูปภาพ: YouTube / Altcoin Daily

ประวัติราคา DOGE รอบก่อนๆ

วิดีโอยังกล่าวว่าถ้าหากดูประวัติราคา DOGE แล้วก็จะพบว่า โดยปกติหลังจากที่ราคามีการปรับตัวสูงขึ้นมาแล้ว มักจะตามมาด้วยขาขึ้นของภาพรวมตลาดคริปโตในรอบนั้นๆ ซึ่งถ้าในครั้งนี้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง ก็อาจจะพบกับการบวกขึ้นไปแรงกว่าภาพรวมตลาดเช่นเดียวกับในรอบก่อนๆ ได้

<i>กราฟราคา DOGE<br>รูปภาพ: YouTube /&nbsp;Altcoin Daily</i>
กราฟราคา DOGE
รูปภาพ: YouTube / Altcoin Daily

ที่มา: CryptoGlobe

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain