Dogecoin

พบปริมาณธุรกรรม Dogecoin พุ่ง 8,220% เดือนพฤษภาฯ - แต่ระวัง! นี่อาจไม่ใช่เรื่องดี

พบปริมาณธุรกรรม Dogecoin พุ่ง 8,220% เดือนพฤษภาฯ - แต่ระวัง! นี่อาจไม่ใช่เรื่องดี

แรงจัด! IntoTheBlock เปิดข้อมูล พบปริมาณธุรกรรม Dogecoin (DOGE) พุ่ง 8,220% เดือนพฤษภาฯ - แต่ระวัง! นี่อาจไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คิด

จากข้อมูลที่เผยแพร่โดย ‘IntoTheBlock’ ผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อกเชนดังเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ เป็นการระบุว่าปริมาณธุรกรรมของเหรียญ Dogecoin (DOGE) ปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 8,220% ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากตัวเลข 2.5 หมื่นธุรกรรม กลายเป็น 2.08 ล้านธุรกรรม เมื่อวันเสาร์ล่าสุด

ไม่ กราฟนี้มันไม่ได้มีอะไรผิดพลาดหรอก ปริมาณธุรกรรม Dogecoin ต่อวันเพิ่มขึ้น 8220% ในเดือนนี้จริงๆ จากราวๆ 25k ขึ้นไปเป็น 2.08 ล้านธุรกรรมเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

โดยการเพิ่มขึ้นของปริมาณธุรกรรมอย่างมีนัยสำคัญครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากการเปิดตัว ‘DRC-20’ ที่เป็นมาตรฐานใหม่ของ Dogecoin เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พร้อมกับความสามารถต่างๆ เช่น การเปิดให้นักพัฒนาสามารถสร้างเหรียญใหม่ๆ ของตนเองได้ในบล็อกเชนของ DOGE หรือการที่เป็นการปูทางไปสู่การเปิดให้สร้าง DeFi ในบล็อกเชนเหรียญหมาได้ในอนาคต

ไม่ใช่ทุกคนที่ยินดีกับ Dogecoin

อย่างไรก็ตาม กลับดูเหมือนว่าความสำเร็จครั้งนี้ของ DOGE จะไม่ได้เป็นที่ยินดีกับทุกคน โดยเราจะได้เห็นชาวเน็ตบางส่วนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงไม่เห็นด้วยกับทั้งตัวของ DRC-20 และการเพิ่มขึ้นของธุรกรรมอย่างก้าวกระโดด

“เราชาว Dogecoin ควรจะหยุด DRC-20 ที่น่าอับอายนี้ไว้ได้แล้ว” ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าว “ทุกๆ คนควรจะโฟกัสกับการที่มันสามารถใช้แทนสกุลเงินได้ก็พอ”

นอกจากนี้บางส่วนยังกังวลถึงค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่อาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคต เช่นเดียวกับ Bitcoin หลังเปิดตัว BRC-20 จนทำให้ค่าธรรมเนียมธุรกรรมเพิ่มขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่พบว่าค่าธรรมเนียมธุรกรรมของ Dogecoin ได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญใดๆ ตั้งแต่ DRC-20 เปิดตัวมา

<i>กราฟค่าธรรมเนียมธุรกรรมของ Dogecoin (DOGE)<br>รูปภาพ: BitInfoCharts</i>
กราฟค่าธรรมเนียมธุรกรรมของ Dogecoin (DOGE)
รูปภาพ: BitInfoCharts

อ่านข่าวต่อ - ค่าธรรมเนียม Bitcoin พุ่งแตะ ‘จุดสูงสุดในรอบ 2 ปี’ คาดรับอานิสงส์ PEPE เหรียญมีมดัง ที่กำลังเป็นกระแส - CryptoSiam

ที่มา: DailyHodl, CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง