ข่าว Bitcoin

ฝ่ายวิเคราะห์ JPMorgan ชี้ บิทคอยน์มีมูลค่าที่แท้จริงอยู่ที่ $35,000

5hx1zpszt K.jpg

ฝ่ายวิเคราะห์ JPMorgan มองว่า บิทคอยน์ควรมีมูลค่าที่แท้จริงประมาณ $35000 หมายความว่า ตอนนี้บิทคอยน์อาจมีมูลค่าสูงเกินความเป็นจริง

JPMorgan ธนาคารการลงทุนยักษ์ใหญ่ของอเมริกาได้ประเมินทิศทางราคาบิทคอยน์ที่เห็นว่า ตอนนี้สินทรัพย์อย่างบิทคอยน์ ยังไม่มีท่าทีที่จะส่งสัญญาณปรับตัวลดลงแต่อย่างใด

ฝ่ายวิเคราะห์ JPMorgan คาดเหรียญบิทคอยน์ควรมีมูลค่าต่ำกว่านี้

โดยนักลงทุนส่วนหนึ่งได้หันมาโฟกัสกับการลงทุนทางเลือกอย่างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกลยุทธ์มองว่า การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอย่างเหรียญคริปโตนั้น มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นต่อไปในปี 2022

เช่นกันพวกเขาประเมินว่า มูลค่าที่แท้จริงของบิทคอยน์ควรที่จะอยู่ประมาณ $35,000 ซึ่งเวลานี้ราคาบิทคอยน์มีการปรับเพิ่มขึ้นถึง $60,000 เข้าไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามราคาเป้าหมายที $73,000 นั้นดูเหมือนเป็นราคาที่ต้องอาศัยความผันผวนเข้ามาที่คาดว่า จะเกิดขึ้นได้ในช่วงปีหน้า

9pcv2mb65y8 3 1024x683.jpg

นอกจากนั้นฝ่ายกลยุทธ์มองว่า ราคาบิทคอยนอาจไม่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามที่ใครหลายคนได้คาดหวังเอาไว้ เป็นความท้าทายที่หลายคนมองราคาบิทคอยน์เอาไว้ที่ $100,000 หรือมากกว่านั้น ซึ่งราคาบิทคอยน์เวลานี้ก็ยังไม่มีท่าทีปรับตัวลดลงแต่อย่างใด

ชี้ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณที่น่าดึงดูด

เช่นกันพวกเขามองอีกด้วยว่า ตอนนี้สัญญาณเข้าไปซื้อเหรียญบิทคอยน์ยังเป็นสัญญาณที่ไม่น่าดึงดูดมากนัก แต่จะต้องไม่ลืมว่า เหรียญคริปโตนั้นมีการวางโครงสร้างที่เข้มแข็งอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ฝ่ายวิเคราะห์จึงได้สรุปความเห็นเกี่ยวกับสินทรัพย์การลงทุนทางเลือกว่า ทั้งหุ้นกู้กับกองทุนอาจได้รับผลตอบแทนมากถึง 11 % ในช่วงปีหน้า ซึ่งคิดเป็นสองเท่ามากกว่าลงทุนในตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามการลงทุนในคริปโตยังให้ผลตอบแทนที่ไม่อาจประเมินได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากตลาดคริปโตเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูง

ที่ผ่านมาฝ่ายกลยุทธ์ของ JPMorgan ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับความผันผวนของตลาดคริปโต แต่ความผันผวนที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มมากขึ้นอีกประมาณ 35 % ภายในระยะเวลา 2 เดือน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS