ข่าว Bitcoin

คาดราคาบิทคอยน์ปีนี้อาจมีแนวรับใหญ่อยู่ที่ $38,000

Og3a Ilg8ay.jpg

ราคาบิทคอยน์ปีนี้อาจมีแนวรับใหญ่บริเวณ $38,000

JPMorgan ธนาคารเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการเปลี่ยนมุมมองราคาบิทคอยน์ใหม่แล้ว โดยมองว่า ระยะยาวนั้นราคาบิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ $146,000 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จากตอนแรกที่เคยคาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์จะปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ $60,000

แนวรับราคาบิทคอยน์ปีนี้

สำหรับเหตุผลนั้น ทางด้าน JPMorgan ได้มองว่า หลัก ๆ แล้วมาจากความผันผวนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มักจะมีการขึ้นลงอย่างรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ทางบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องทำการปรับเปลี่ยนมุมมองราคาบิทคอยน์ และมีความเป็นไปได้สูงที่ราคาบิทคอยน์จะกลับเข้าสู่ภาวะกระทิงอีกครั้ง จากการที่ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในปีนี้

Ilnps0n 6j4 2 1024x683.jpg

ที่สำคัญก็คือ ทาง JPMorgan ได้มีการคาดการณ์แนวรับราคาบิทคอยน์เอาไว้ที่ $38,000 เนื่องจากเป็นฐานแนวรับแข็งที่น่าจะรับมือกับความผันผวนของราคาที่เป็นอยู่ในเวลานี้ ในเรื่องของความผันผวนนั้น JPMorgan ได้มองเรื่องนี้ว่า ความผันผวนของบิทคอยน์กับตลาดคริปโตจะยังเป็นของคู่กัน จึงเป็นเรื่องยากที่สถาบันการเงินหลายแห่งจะทุ่มเงินลงทุนกับบิทคอยน์อย่างเต็มที่ แม้ว่าสถาบันการเงินจะวางกลยุทธ์ในการเก็งกำไรที่ดีแค่ไหนก็ตาม

ความผันผวนคือปัจจัยสำคัญ

ทาง JPMorgan ได้ระบุอีกว่า ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดของเหรียญบิทคอยน์ก็คือ ราคาที่ยังคงมีความผันผวนและความเสี่ยงในการบูม รวมไปถึงภาวะฟองสบู่แตกที่เรื่องนี้ทางสถาบันบางแห่งยังคงมีความวิตกกังวลอยู่

ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงด้วยเหตุผลหลายปัจจัยด้วยกัน โดยส่วนหนึ่งมองได้ว่า เกิดจากการประกาศของธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ที่ได้มีการประชุมหารือกันเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย จนทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เกิดความระส่ำขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด