🇹🇭 ข่าวในประเทศ

‘เอกลาภ’ โร่ชี้แจง ชี้นลท. Zipmex ผิดนัดจ่ายเงินจริง! แต่ไม่มีแผนปิดกิจการ โต้ข่าวลือก่อนหน้า

Rectangle Template   2023 03 27 T140138.886

‘เอกลาภ’ ซีอีโอ Zipmex แถลงการณ์ยอมรับ นลท. ผิดนัดจ่ายเงินจริง! แต่ยังไม่มีแผนปิดกิจการ โต้ข่าวลือก่อนหน้า ฉุด ZMT ดิ่งหนัก

หลังจากที่ ‘V Ventures’ บริษัทผู้เข้าลงทุนใน Zipmex ผิดนัดจ่ายเงินสนับสนุน จนมีข่าวลือว่า Zipmex จะปิดกิจการพร้อมกับปลดพนักงานทั้งหมดทิ้งเมื่อราวสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวต่อ - กลิ่นไม่ดี! พบนลท. Zipmex ผิดนัดจ่ายเงินสนับสนุน เตรียมขายสินทรัพยบ. - หยุดจ่ายเงินพนง. - CryptoSiam

วันที่ 27 มีนาคม ‘เอกลาภ ยิ้มวิไล’ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า Zipmex ยังดำเนินงานปกติ, ไม่มีแผนปิดกิจการ แต่กรณีที่นักลงทุนผิดนัดจ่ายเงินลงทุนก็เป็นเรื่องจริง และจะเร่งดำเนินการเพื่อให้การลงทุนเป็นไปตามกระบวนการหลังจากนี้

เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ Zipmex ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริง และสิ่งสำคัญที่ผมและทีมผู้บริหารทุกคนกำลังมุ่งมั่น และตั้งใจทำอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาเปิด Z Wallet อีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบครับ 

ผมขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงแพลตฟอร์มของ Zipmex ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และไม่ได้มีแผนที่จะปิดตัวลง ถึงกระนั้น ในส่วนที่มีข่าวออกมาว่าการลงทุนในกลุ่ม Zipmex ได้มีความล่าช้าเกิดขึ้นในการชำระเงินจากทางนักลงทุน นั้น ซึ่งทางผม และทีมงานผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางนักลงทุนเพื่อเร่งให้การลงทุนเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้และตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรกสำหรับผมและทีมงานคือการเจรจากับนักลงทุนเพื่อแก้ไขปัญหากันต่อไป ซึ่งผมยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากนักในเวลานี้ 

ผมขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 กลุ่มบริษัท Zipmex มีกำหนดฟังคำสั่งของศาลประเทศสิงคโปร์เกี่ยวกับการอนุมัติแผนฟื้นฟู ซึ่งทางกลุ่มบริษัท Zipmex จะดำเนินการวางแนวทางภายหลังที่ศาลประเทศสิงคโปร์มีคำสั่งเพื่อเตรียมการในเรื่องดังกล่าวต่อไป ตามที่ Zipmex ได้ชี้แจงไปใน Timeline ของกระบวนการดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผมและทีมผู้บริหารทุกคนจะดำเนินการต่างๆ อย่างสุดความสามารถเพื่อให้แผนการปรับโครงสร้างเป็นไปตามแผนการและเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ผมเข้าใจว่าข่าวที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกท่านตื่นตระหนก และเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัท ผมจึงจะขอใช้โอกาสตรงนี้เพื่อชี้แจงครับ ขอบคุณครับ

ราคา ZMT ร่วงยับเยิน

โดยขณะนี้ ราคา ZMT อยู่ที่ 0.0423 ดอลลาร์ ดิ่งลงมาจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 5.89 ดอลลาร์ - ในรอบ 24 ชั่วโมงร่วงลงมาแล้ว -1.75%, รอบสัปดาห์ -66.07% และในรอบเดือนที่ -73.32%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'