XRP

งง! กราฟ XRP สะดุดแรง ราคาดิ่ง -11% ใน 1 ชั่วโมง สรุปแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

Rectangle Template   2023 01 02 T164015.407

กราฟราคา XRP กระตุกฉับพลัน! ราคาทิ้งดิ่ง -11% ใน 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สร้างความมึนงงให้นักลงทุน สรุปแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

เช้าวันที่ 2 มกราคม ราคา XRP กระตุกฉับพลัน ดิ่งแรง -11% จากราคาราว $0.3394 ลงมาที่ $0.2998 หลังจากนั้นก็ฟื้นตัวขึ้นมาในทันทีจนสร้างความสงสัยให้กับนักลงทุน แล้วเหตุการณ์นี้เกิดจากอะไรกันแน่?

<i>กราฟราคา XRP<br>รูปภาพ: TradingView</i>
กราฟราคา XRP
รูปภาพ: TradingView

อ้างอิงจาก newsbtc.com เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะมาจากข่าวใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Ripple เป็นบริษัทเบื้องหลัง XRP หรือแม้แต่เรื่องคดีความที่ยังค้างคาอยู่กับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่ยืดยาวมาแล้วนานหลายปี

อ่านข่าวต่อ - คดี Ripple (XRP) ที่ลากยาวกว่า 2 ปี ใกล้จบแล้วจ้า!

จนเหลือแค่เหตุการณ์เดียวคือการ ‘ปลดล็อคเหรียญ’ เป็นจำนวน 1 พันล้าน XRP จากบัญชีของ Ripple ครั้งล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวก็จะเกิดขึ้นทุกเดือนตามระบบที่ XRP ถูกกำหนดไว้ โดยครั้งก่อนหน้าราคาก็ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุการณ์นี้ และชุมชนผู้ใช้งาน XRP ก็ทราบถึงเหตุการณ์ดีว่าจะมีการเกิดขึ้นอยู่แล้ว

<i>ตารางการปลดล็อค XRP<br>รูปภาพ: XRP Arcade</i>
ตารางการปลดล็อค XRP
รูปภาพ: XRP Arcade

ทั้งนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าการ ‘ปลดล็อคเหรียญ’ มีความเป็นไปได้มากที่สุดแล้วว่าจะเป็นตัวการทำให้กราฟราคาสะดุดอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าจะดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเสียเท่าไร แต่ก็เหลือเพียงแค่สมมุติฐานเดียวที่มีอยู่แล้ว ณ ขณะนี้

ในวันเดียวกัน ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Ripple ‘David Schwartz’ ก็ได้ก็ได้ตอบคำถามชาวเน็ตที่ถามว่าทำไมช่วยนี้ราคา XRP ถึงทำประสิทธิภาพได้มีดี พร้อมกับยอมรับว่าไม่เข้าใจจริงๆ ว่าอะไรบ้างที่จะส่งผลกระทบต่อราคาคริปโตเคอร์เรนซีได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ