ข่าว Bitcoin

Apple จะเป็นยักษ์ใหญ่รายต่อไปที่ซื้อ Bitcoin หลังจาก Tesla หรือไม่?

Photo 1587852093325 141e842ff095.jpg

นักวิเคราะห์ Paul Steves มองว่านี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทเทคโนโลยีอับดับ 1 ของโลก จะสามารถสร้างผลกำไรอย่างมหาศาล โดยอาศัยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง และนั่นจะก่อให้เกิดผลดีอย่างมหาศาลต่อบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้ไปอีกกว่า 20 ปี

ตลาดคริปโต ณ ขณะนี้คึกคักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เหตุเกิดจากข่าวใหญ่สะเทือนวงการด้วยการที่ Tesla Motors ที่นำทัพโดยหัวกะทิอย่าง Elon Musk ได้ประกาศซื้อ Bitcoin ครั้งใหญ่ แถมยังวางแผนที่จะแนะนำการชำระเงินผ่าน Crypto ในอนาคตอีกด้วย

ซึ่งก้าวที่ยิ่งใหญ่ครั้งดังกล่าวได้ทำให้บางคนในอุตสาหกรรมนี้คาดการณ์ว่า Apple จะเป็นผู้เล่นสถาบันรายต่อไปที่จะนำสินทรัพย์ Crypto มาใช้

ในรายงานการตลาดจาก Paul Steves นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ Royal Bank of Canada ระบุว่าการที่บริษัท เทคโนโลยีรายใหญ่ได้อย่าง Apple หันไปลงเล่นในสนามของ Crypto นั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ แถมยังเป็นการจุดสร้างกระแสให้เกิดไปทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งคุ้มค่ากว่าการโฆษณารูปแบบธรรมดาเป็นไหน ๆ

โดยการคาดการณ์ข้างต้นของเขานั้นอ้อางอิงข้อมูลมาจากการตรวจสอบข้อมูลของรายได้จาก Bitcoin (BTC) ที่ บริษัทด้านการชำระเงินอย่าง Square ได้รายงานผลประกอบการมากกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์จาก BTC ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 ณ ขณะที่ Square นั้นมีผู้ใช้งานต่อเดือนประมาณ 30 ล้านคนเท่านั้น หากแต่เทียบกับความใหญ่โตมโหฬารของเหล่าผู้ครอบครองผลิตภัณฑ์ของ Apple แล้วล่ะก็ ยังห่างไกลอยู่มาก เพราะการรายงานล่าสุดโดยซีอีโออย่าง Tim Cook ระบุว่าพวกเขามีผู้ใช้งานทั้งสิ้นจำนวน 1.65 พันล้านเครื่อง ในเดือนมกราคม นั่นเอง

“หาก [Apple] ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ธุรกิจแลกเปลี่ยนคริปโต เราคิดว่าบริษัทดังกล่าวจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด และ Disrupt ทั้งอุตสาหกรรมได้ในทันที” Steves กล่าว

ทั้งนี้เขายังเสริมต่อว่า การดำเนินการดังกล่าวสามารถช่วยให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านคริปโตได้นานถึง 20 ปี  “บริษัท สามารถปลดล็อกโอกาสมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง”

ก่อนหน้าไม่นานนี้ Tesla Motors ได้ประกาศว่าทางบริษัทได้จัดสรรงบดุลบางส่วนให้กับ Bitcoin และจะแนะนำบริการการชำระเงินด้วย Cryptocurrencyสำหรับการซื้อขายรถยนต์ในภายหลัง ซึ่งเหตุการนี้ก็ทำให้ราคา BTC ทยานสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง และเหล่าคนในชุมชนคริปโตมากมายต่างพร้อมเพียงใจเรียกร้องให้ Apple เป็นรายต่อไป

“เมื่อไหร่แอปเปิ้ลจะซื้อ BTC”

ในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา Dan Weiskopf ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของ Toroso Investments กล่าวว่า หาก Apple ลงทุนด้วยเงิน 1-2 หมื่นล้านดอลลาร์ใน Bitcoin นั่นจะให้ผลกำไรในระยะยาวแก่บริษัทมากกว่าการ "ซื้อหุ้นอย่างจริงจัง" ของบริษัทเทคโนโลยีรายนี้ เขาเสริมต่อว่าการลงทุน Crypto จะเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย

และด้วยมูลค่าตลาดมากกว่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ทำให้ Apple เป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก และมีเงินสดอยู่ในมือประมาณ 200 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเพียงพอที่จะซื้อ 25% ของ Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก