ข่าวธุรกิจ

เปิดประวัติ 'Richard Teng' ซีอีโอคนใหม่ของ Binance!

Richard Teng คือใคร? เปิดประวัติ CEO คนใหม่ของ Binance

Richard Teng คือใคร? เปิดประวัติ CEO คนใหม่ของ Binance! พร้อมเผย ' 3 วิสัยทัศน์' ที่จะทำให้ Binance กลับมาผงาดได้อีกครั้ง

เป็นที่ทราบกันดี ว่าในขณะนี้ Changpeng Zhao หรือ CZ ได้ทำการลงจากตำแหน่งซีอีโอ ของ Binance เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นผลจากข้อตกลงระหว่างบริษัทกับทางการสหรัฐ โดยมี Richard Teng เข้ามาดูแลบริษัทแทนนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ด่วน! CZ ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO หลัง Binance ยอมรับข้อตกลงกับสหรัฐ

แล้ว Richard Teng คือใคร? ทำไม CZ ถึงเชื่อใจและพร้อมมอบ Binance ให้ดูแลเทน? วันนี้ CryptoSiam จะพามาทำความรู้จัก CEO คนใหม่ของ Binance ท่านนี้กัน

ประวัติการทำงาน

Richard Teng นับเป็นผู้บริหารที่มีประสบการทำงาน ในอุตสาหกรรมทางการเงินด้านบริการมามากกว่า 20 ปี โดยได้เคยดำรงต่ำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในธนาคารยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Deutsche Bank, Goldman Sachs, และ Morgan Stanley

ประสบการณ์ในด้านอุตสาหกรรมคริปโต

ซึ่งนอกจากประสบการณ์ที่ช่ำชองของเขาแล้ว Richard Teng ยังเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล อย่างกว้างขวาง โดยได้เริ่มเข้ามาในวงการคริปโตตั้งแต่ปี 2017 โดยทำหน้าที่เป็น 'ที่ปรึกษา' ให้กับหลายบริษัท Starup ในวงการและมีโอกาสบรรยายในงานที่เกี่ยวกับ บล็อกเชน อยู่หลายครั้ง

ทำให้ในภายหลังเขาได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ดูแล Binance ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและยุโรป จนในที่สุดก็ได้มาเป็นหัวหน้าฝ่ายที่รับผิดชอบ Binance ในทุกภูมิภาคนอกาสหรัฐ

 วิสัยทัศน์ของ Richard Teng

เรียกได้ว่าในวันแรกนับตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง Richard Teng ได้แสดงให้เห็นถึงภาวะผู้นำทันที ผ่านการประกาศว่าทางบริษัทยังมีความมั่นคงในด้านการเงินมากพออที่จะเสียค่าปรับกับทางการสหรัฐได้ โดยที่ไม่ต้องขายสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งนี้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาในบริษัทโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้เขาได้เปิดเผยวิสัยทัศน์ของ Binance ภายใต้การนำของตนเองในขณะนี้ออกมา 3 อย่าง ได้แก่

  1. Compliance: สร้างความมั่นใจให้ได้ว่า Binance จะปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
  2. Innovation: วัตกรรมมีความสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นจึงต้องลงทุนในผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ Binance ในอนาคต
  3. Global expansion: เพื่อขยายการใช้งาน Binance ให้เข้าถึงตลาดทั่วโลก

ทั้งนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า อนาคตของ Binance จะเป็นอย่างไรต่อไป ภายใต้การนำของ Richard Teng ในช่วงอีกไม่กี่เดือนก่อนเกิดการ Halving ครั้งใหม่

ที่มา: Cointelegraph, Businesstimes

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน