🇺🇸 United States

ด่วน! CZ ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO หลัง Binance ยอมรับข้อตกลงกับสหรัฐ

ด่วน! Changpeng Zhao(CZ) ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอ

ด่วน! Changpeng Zhao(CZ) ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอ หลัง Binance ยอมรับข้อตกลงกับทางการสหรัฐ และยอมจ่ายค่าปรับกว่า 4.3 พันล้านดอลล์

วันนี้ได้มีประเด็นร้อนเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต หลังจาก Binance ได้มีประกาศออกมาถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากการลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของ Changpeng Zhao และให้ Richard Teng ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

โดยประเด็นดังกล่าวนี้ ได้เกิดขึ้นหลังจาก Binance ยอมรับข้อกล่าวหาที่บริษัทมีการอนุญาตให้อาชญากรรมใช้งานแพลตฟอร์มตนเองในทางที่ผิด เช่นการอนุญาตให้มีการโยกย้ายเงินที่ผิดกฎหมายไปยังกระดานเทรดอื่น

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่าง Binance กับหน่วยงานควบคุมกฎระเบียบของสหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงยุติธรรม(DOJ), คณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า(CFTC), และหน่วยงานอื่นๆ

รายละเอียดของข้อตกลง + ค่าปรับ

1. ปรับปรุงนโยบายใน Binance

ข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลกระทบทั้งกับตัวบริษัท Binance, Changpeng Zhao และ ผู้บริหารคนอื่นๆ ทั้งการปรับปรุงนโยบายด้านความปลอดภัยของ Binance ที่จะตรวจสอบโดยทางการสหรัฐอย่างใกล้ชิด อีกทั้งบริษัทยังต้องจ่ายค่าปรับเพื่อยุติระยองความในคดีดังกล่าวเป็นเงินถึง 4.3 พันล้านดอลลาร์ ให้กับทางการสหรัฐ

2. ผู้บริหารรับผิดชอบ

ในส่วนของ Changpeng Zhao จะเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ โดยลงจากตำแหน่ง ซีอีโอ และมี Richard Teng หัวหน้าฝ่ายตลาดเข้ามารับตำแหน่งนี้แทน ทั้งนี้  CZ จะต้องจ่ายค่าปรับส่วนตัวเป็นจำนวน 150 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ผู้บริหารคนอื่นๆอย่าง Samuel Lin ต้องจ่าย 1.5 ล้านดอลลาร์

ผมได้ทำพลาดไปแล้วผมจะต้องรับผิดชอบมัน…

... นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชุมชนของเรา สำหรับ Binance และสำหรับตัวผมเอง เพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยได้หยุดพักจริงๆเลยแม้แต่วันเดียว

ถึงแม้จะมีเรื่องนี้เกิด แต่ผมก็ภูมิใจที่ในข้อตกลงครั้งนี้ Binance สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าบริษัทไม่ได้มีการยักยอกเงินของผู้ใช้งานหรือมีส่วนร่วมในการปั่นป่วนของตลาดแต่อย่างใด

ส่วนหนึ่งในทวีตของ Changpeng Zhao

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24