🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เปิดความเห็นชาวไทย! ธนาคารไทยแห่งไหน ปลอดภัยจากการ ‘ล้ม’ มากที่สุด

Rectangle Template   2023 03 18 T104804.112

เปิดความเห็นชาวไทย! ธนาคารไทยแห่งไหน ปลอดภัยจากการ ‘ล้ม’ มากที่สุด - พร้อมชี้ 5 ธนาคารนี้ ที่แบงก์ชาติกำหนดให้ 'ล้มไม่ได้'

หลังจากที่เกิดความวิตกกังวลในธุรกิจกลุ่มธนาคารฝั่งโลกตะวันตก สืบเนื่องจากการล่มสลายของ 3 แบงก์ยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ในระยะเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์ พร้อมกับ Credit Suisse ที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะอย่างไรต่อไป ก็ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าแล้วธนาคารที่เรามีเงินฝากไว้ จะเจอกับความเสี่ยงเดียวกันหรือไม่

อ่านข่าวต่อ - สรุป 6 ข้อสั้นๆ Credit Suisse คือใคร? ทำไมถึงกลายเป็นอีกหนึ่ง ธ.ส่อล้ม!? - CryptoSiam

วันที่ 18 มีนาคม ในเฟสบุ๊กกลุ่ม ‘Bitcoin Thai Community’ ที่มีสมาชิก 4.9 แสนราย มีผู้ใช้งานรายหนึ่งตั้งคำถามว่า “ในไทยตอนนี้ bank ไหนที่มีโอกาสล้มน้อยที่สุดครับ” พร้อมกับมีผู้เข้ามาตอบคำถามเป็นจำนวนมากในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

เชื่อมั่นแบงก์ชาติ - แบงก์ม่วง

พบว่าหลายความเห็นแสดงความเห็นในทำนองเชื่อมั่นในระบบการธนาคารไทย รวมไปถึงแบงก์ชาติและเงินบาทที่แข็งแกร่งอันดับต้นๆ ของโลก สามารถรับวิกฤตได้ทันเสมอ

ต้องยอมรับนะครับ แบงค์ชาติบ้านเราเก่ง คาดการ์ณได้เฉียบแหลม ไหวตัวทัน ตั้งแต่ qe ครั้งก่อน ก็ซื้อทองคำเข้าคลังเป็นประวัติกาลครับ ถึงหุ้นบ้านเราไม่ค่อยน่าลงทุนเท่าไหร่ แต่เงินบาท ถือเป็นหลุมภัยที่ดี ท่ามกลางวิกฤติ ธนาคารฝั่งตะวันตกอยู่นะครับ

ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งแสดงความคิดเห็น

รวมไปถึงหลายความเห็นก็เชื่อว่า ‘ธนาคารสีม่วง’ คือธนาคารที่ปลอดภัยที่สุดในไทย

โดยหนึ่งความคิดเห็นได้แนบรูปภาพจากเฟสบุ๊กเพจ ‘ลงทุนแมน’ ที่แสดงถึง 5 ธนาคารในประเทศไทย ที่แบงก์ชาติประกาศว่ามีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบ ให้สำรองเงินไว้มากกว่าธนาคารอื่น และไม่สามารถล้มได้ ประกอบไปด้วย 1. SCBx 2. ธนาคารกสิกรไทย 3. ธนาคารกรุงเทพ 4. ธนาคารกรุงไทย 5. ธนาคารกรุงศรีฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'