🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เปิดความเห็นชาวไทย! ธนาคารไทยแห่งไหน ปลอดภัยจากการ ‘ล้ม’ มากที่สุด

Rectangle Template   2023 03 18 T104804.112

เปิดความเห็นชาวไทย! ธนาคารไทยแห่งไหน ปลอดภัยจากการ ‘ล้ม’ มากที่สุด - พร้อมชี้ 5 ธนาคารนี้ ที่แบงก์ชาติกำหนดให้ 'ล้มไม่ได้'

หลังจากที่เกิดความวิตกกังวลในธุรกิจกลุ่มธนาคารฝั่งโลกตะวันตก สืบเนื่องจากการล่มสลายของ 3 แบงก์ยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ในระยะเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์ พร้อมกับ Credit Suisse ที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะอย่างไรต่อไป ก็ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าแล้วธนาคารที่เรามีเงินฝากไว้ จะเจอกับความเสี่ยงเดียวกันหรือไม่

อ่านข่าวต่อ - สรุป 6 ข้อสั้นๆ Credit Suisse คือใคร? ทำไมถึงกลายเป็นอีกหนึ่ง ธ.ส่อล้ม!? - CryptoSiam

วันที่ 18 มีนาคม ในเฟสบุ๊กกลุ่ม ‘Bitcoin Thai Community’ ที่มีสมาชิก 4.9 แสนราย มีผู้ใช้งานรายหนึ่งตั้งคำถามว่า “ในไทยตอนนี้ bank ไหนที่มีโอกาสล้มน้อยที่สุดครับ” พร้อมกับมีผู้เข้ามาตอบคำถามเป็นจำนวนมากในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

เชื่อมั่นแบงก์ชาติ - แบงก์ม่วง

พบว่าหลายความเห็นแสดงความเห็นในทำนองเชื่อมั่นในระบบการธนาคารไทย รวมไปถึงแบงก์ชาติและเงินบาทที่แข็งแกร่งอันดับต้นๆ ของโลก สามารถรับวิกฤตได้ทันเสมอ

ต้องยอมรับนะครับ แบงค์ชาติบ้านเราเก่ง คาดการ์ณได้เฉียบแหลม ไหวตัวทัน ตั้งแต่ qe ครั้งก่อน ก็ซื้อทองคำเข้าคลังเป็นประวัติกาลครับ ถึงหุ้นบ้านเราไม่ค่อยน่าลงทุนเท่าไหร่ แต่เงินบาท ถือเป็นหลุมภัยที่ดี ท่ามกลางวิกฤติ ธนาคารฝั่งตะวันตกอยู่นะครับ

ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งแสดงความคิดเห็น

รวมไปถึงหลายความเห็นก็เชื่อว่า ‘ธนาคารสีม่วง’ คือธนาคารที่ปลอดภัยที่สุดในไทย

โดยหนึ่งความคิดเห็นได้แนบรูปภาพจากเฟสบุ๊กเพจ ‘ลงทุนแมน’ ที่แสดงถึง 5 ธนาคารในประเทศไทย ที่แบงก์ชาติประกาศว่ามีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบ ให้สำรองเงินไว้มากกว่าธนาคารอื่น และไม่สามารถล้มได้ ประกอบไปด้วย 1. SCBx 2. ธนาคารกสิกรไทย 3. ธนาคารกรุงเทพ 4. ธนาคารกรุงไทย 5. ธนาคารกรุงศรีฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด