ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชวนดู! บล็อกเชน Layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุด - อ้างอิงจาก CoinGecko

CryptoSiam ชวนเปิดข้อมูล! บล็อกเชน Layer 2 เครือข่ายไหน? โตเร็วที่สุด

CryptoSiam ชวนเปิดข้อมูล! บล็อกเชน Layer 2 เครือข่ายไหน? ที่มีผู้ใช้งานแตะ 1 ล้าน Address ได้เร็วที่สุด - ภายในกี่วัน?

วันนี้ CryptoSiam จะพามาดูข้อมูล inside ของเครือข่ายบล็อกเชน Layer 2 ที่มีความเร็วในการเติบโตมากที่สุด - อ้างอิงจากรายงานของ CoinGecko

บล็อกเชน Layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุด - BASE

เรียกได้ว่า Base ถือเป็นบล็อกเชน Layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม จากจำนวน address ที่เพิ่มถึง 1 ล้าน Address ได้ภายในระยะเวลาเพียง 11 วันหลังจากที่เครื่อข่ายเริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2023

<i>Layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุด<br>รูปภาพ: CoinGecko</i>
Layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุด
รูปภาพ: CoinGecko

โปรเจคยิ่งใหม่ ยิ่งมีการปรับใช้เร็วขึ้น

Base กลายเป็นบล็อกเชน Layer 2 ที่ีมีอัตราเติบโตที่รวดเร็ว จากความเร็ว Address ที่เพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านบัญชีภายใน 11 วัน ซึ่งแซงหน้าเครือข่ายที่เปิดตัวก่อนหน้าอย่าง Arbitrum และ Optimism ไปมากเลยทีเดียว โดย Arbitrum ได้เริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2021 และ Optimism เริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 16 มกราคม ปี 2022 ซึ่งทั้งสองเหรียญต้องใช้เวลาถึง 303 และ 191 วัน กว่าจะมีจำนวน Address ถึง 1 ล้านบัญชี

zkSync ก็เป็นหนึ่งในบล็อกเชน Layer 2 ที่ีมีอัตราเติบโตที่รวดเร็ว โดยจำนวน Unique Address ของ zkSync สามารถแตะ 1 ล้าน address ได้โดยใช้เวลาเพียง 71 วัน เท่านั้น ถึงแม้จะยังไม่ได้มีการประกาศเปิดตัวโทเค็นของเครือข่าย เช่นเดียวกับ Base

บล็อกเชน Layer 2 ที่ใหญ่ที่สุด - Arbitrum

Arbitrum เป็น บล็อกเชน Layer 2 ที่ใหญ่ที่สุด ในแง่ของ Uniqie Address ที่มีจำนวนถึง 11.4 ล้านรายการ ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง Optimism ที่มี Unique Address ถึง 8 ล้ารายการ

อย่างไรก็ตาม Arbitrum  ก็ยังถือเป็นเครือข่ายที่มีขอบเขตการใช้งานที่แคบ หากเปรียบเทียบกับเครือข่ายของ Ethereum ที่มีจำนวน Uniqie Address กว่า 241 ล้านรายการ (ข้อมูลเมื่อ 20 สิงหาคม 2023) 

<i>จำนวน Unique Address ของ Ethereum เปรียเทียบกับ เครื่อข่าย Layer 2&nbsp;<br>รูปภาพ: CoinGecko</i>
จำนวน Unique Address ของ Ethereum เปรียเทียบกับ เครื่อข่าย Layer 2 
รูปภาพ: CoinGecko
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS