กฎหมาย และประกาศ

นักขุด Bitcoin ในเวเนซุเอลาอาจจะกลับมาขุดต่อได้ในอีก 48 ชั่วโมง

Cgwk0waz Ss 1.jpg

กลุ่มนักขุด Bitcoin ของเวเนซุเอลาที่ถูกตัดการเชื่อมต่อจากโครงข่ายไฟฟ้าโดยหน่วยงานระดับภูมิภาคในรัฐ Carabobo อาจจะกลับมาขุดได้ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้

กลุ่มนักขุด Bitcoin ของเวเนซุเอลาที่ถูกตัดการเชื่อมต่อจากโครงข่ายไฟฟ้าโดยหน่วยงานระดับภูมิภาคในรัฐ Carabobo อาจจะกลับมาขุดได้ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ตามรายงานของหน่วยงานเฝ้าระวังสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ Sunacrip ทางหน่วยงานได้เจอกับนักขุดที่ได้รับผลกระทบเมื่อวันพุธที่ผ่านมาและยืนยันกับพวกเขาว่าจะทำการปรับเปลี่ยนหน่วยงานระดับภูมิภาคเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการขุดต่อไปได้

นักขุด Bitcoin ในเวเนซุเอลาได้เข้าพบกับทาง Sunacrip

กลุ่มนักขุด Bitcoin ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกตัดไฟฟ้าในเวเนซุเอลาเข้าพบกับทาง Sunacrip เรียบร้อยแล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับสาเหตุของมาตรการนี้และหาแนวทางแก้ไขปัญหา ทางด้าน Asonacrip ซึ่งเป็นสมาคมสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติรายงานว่า Joselit Ramirez ผู้กำกับการสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งชาติของเวเนซุเอลาเข้าร่วมการประชุมและสัญญาว่าพวกเขาจะทำการเชื่อมต่อให้กับนักขุดอีกครั้งในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า ทั้งนี้ยังไม่มีการเอ่ยถึงเหตุผลที่แท้จริงเบื้องหลังมาตรการที่กระทบกับนักขุดเหล่านี้ในที่ประชุม

วงในที่มีความรู้ในเรื่องนี้ระบุว่านักขุด bitcoin เหล่านี้ถูกตัดการเชื่อมต่อจากโครงข่ายไฟฟ้าเนื่องจากภาวะฉุกเฉินด้านไฟฟ้าของรัฐ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการและยังไม่มีการอธิบายเหตุผลเบื้องหลังของการกระทำที่เกิดขึ้น

Venezuela Nuevamente Rompe Récord De Transacciones En Localbitcoins1 1024x640.jpeg

แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขของจำนวนนักขุดในเวเนซุเอลาอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าแฮชเรตส่วนใหญ่ที่ดำเนินการในประเทศทำโดยไม่มีใบอนุญาตจาก Sunacrip นั่นเป็นเหตุผลที่สถาบันส่งเสริมการลงทะเบียนผู้ขุดและผลักดันประโยชน์ของการออกใบอนุญาตให้ขุดสกุลเงินดิจิทัลอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามนักขุดทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้ดำเนินการอย่างถูกกฎหมายตามที่ Asonacrip กล่าว

ผู้คนต่างวิจารณ์บนโซเชียลมีเดียโดยระบุว่าหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบควรชดใช้ค่าเสียหายจากการกระทำดังกล่าวให้กับนักขุด bitcoin โดยเน้นว่าสิ่งนี้อาจจะทำให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้น้อยลงในอนาคต เนื่องจาก Sunacrip ได้ระบุไว้ว่าตำรวจหรือหน่วยปฏิบัติการทางทหารไม่สามารถมาเยี่ยมนักขุดได้หากไม่มีเจ้าหน้าที่ Sunacrip อยู่ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง