Tether

Tether ประกาศความสำเร็จ! มาร์เก็ตแคป 'USDT' แตะ New high 8.3 หมื่นล้านดอลล์

Tether ประกาศความสำเร็จ มาร์เก็ตแคป 'USDT' แตะ New high 8.3 หมื่นล้านดอลล์

Tether ประกาศความสำเร็จ! มาร์เก็ตแคป USDT แตะ All-tine high ใหม่ 8.3 หมื่นล้านดอลล์ - แล้วอะไรกัน ที่ทำให้ USDT ยังครองตำแหน่ง 'แชมป์ Stablecoin' ไว้ได้?

‘Tether’ บริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ ผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin ดัง 'USDT' ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน ถึงความสำเร็จในการขับเคลื่อนมูลค่าทางการตลาดของ USDT สู่จุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ที่ 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ แซง High ก่อนหน้าเมื่อเดือน พ.ค. 2022 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - USDT

USDT เดินหน้ารักษาตำแหน่ง 'แชมป์ Stablecoin'

ตั้งแต่เปิดตัวเหรียญขึ้นมาในปี 2014 ‘USDT’ ก็ขึ้นแท่นเป็น Stablecoin ที่ถูกใช้งานมากที่สุดในโลกเสมอมา อย่างไรก็ตามทั้งจากการมาของคู่แข่งที่มีจุดเด่นน่าสนใจ อย่างเช่น USDC หรือ BUSD รวมไปถึงปัญหาภายในต่างๆ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงความโปร่งใสของบริษัท

อ่านข่าวต่อ - โดนอีก! สหรัฐสั่ง Tether รายงานสินทรัพย์หนุนหลัง USDT ทั้งหมด! เส้นคดีปั่นตลาด - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม Tether ก็พยายามแก้ไขปัญหาภายในต่างๆ ทั้งการเปิดเผยข้อมูลสินทรัพย์สำรอง, วางโครงสร้างสินทรัพย์สำรองใหม่ หรือการสื่อสารกับผู้ใช้งานให้มากขึ้น จนสัดส่วนการครองตลาดและปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยหลังจากนั้น

นอกจากนี้ Tether ยังได้พยายามขยายฐานการใช้งานของ USDT ให้มากขึ้น ทั้งการจับมือกับบริษัทผู้ให้บริการต่างๆ อย่างในวันที่ 31 พฤษภาคม Tether ก็ได้ประกาศถึงความร่วมมือกับ ‘CityPay.io’ ผู้ให้บริการชำระเงินรายใหญ่ในประเทศจอร์เจีย ให้ USDT ถูกใช้งานมากขึ้นในอีกกว่า 600 ร้านค้าทั่วประเทศ 

ซึ่งก็คาดว่าความพยายามของ Tether ในการแก้ไขจุดบกพร่อง รวมไปถึงการขยายฐานการใช้งานใหม่ๆ อยู่เสมอ ก็เป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนมูลค่าทางการตลาดของเหรียญให้สูงขึ้น รวมไปถึงครองแชมป์ Stablecoin ที่ถูกใช้งานมากที่สุดอยู่เช่นเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain