ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พี่ใหญ่คัมแบค! USDT พบสัดส่วนครองตลาด 'แตะจุดสูงสุด' ในรอบ 14 เดือน

Rectangle Template   2023 01 29 T114659.690

ขอทางให้พี่ด้วย! ข้อมูลเผย สัดส่วนการครองตลาด USDT พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 14 เดือน หลังดิ่งลงอย่างหนักปีก่อน กลับมาทวงบัลลังก์ราชา Stablecoin อีกครั้ง

แม้ว่าปัจจุบันนี้ในโลกคริปโตจะมี Stablecoin อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่อย่าง USDT หรือเหรียญอื่นๆ ที่ค่อยๆ เข้ามาแย่งสัดส่วนการตลาดอย่าง USDC ของ Circle, BUSD ของ Binance, DAI หรือ USDD จนทำให้สัดส่วนทางการตลาดของ USDT ค่อยๆ ลดน้อยลงเรื่อยๆ

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Stablecoin

อ้างอิงจากข้อมูลของ DeFiLlama พบว่าสัดส่วนการครองตลาดของ USDT ลดลงมาจากราว 65% ตั้งแต่ช่วงต้น-กลางปี 2021 ลงมาสู่จุดต่ำสุดที่ 43% ในช่วงเดียวกันของปีถัดมา คาดว่าจากหลายๆ สาเหตุอย่างเช่นข้อครหาต่างๆ ต่อบริษัท Tether ผู้ออกเหรียญ USDT ว่าอาจมีอะไรในก่อไผ่กับเรื่องสินทรัพย์สำรองที่เอาไว้ตรึงมูลค่าเหรียญ

อย่างไรก็ตามพบว่า เมื่อไม่นานมานี้สัดส่วนการครองตลาดของ USDT ก็กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างมีนัยสำคัญ ข้อมูลล่าสุดวันที่ 29 มกราคมตัวเลขการครองตลาดก็ขึ้นมาอยู่ที่ 49.2% สูงที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 หรือกว่า 14 เดือน ซ้ำยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งการบวกขึ้นมาในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นพร้อมๆ กับข้อครหาต่างๆ ของ Tether เริ่มคลี่คลาย รวมไปถึงยังได้แสดงความแข็งแกร่งหลังจากสามารถยืนหยัดรักษามูลค่า 1 ดอลลาร์มาได้ตลอด ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตใดๆ ขึ้นในโลกคริปโต และไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหนก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย