USD Coin

USDC เตรียมเปิดเพิ่มอีก 6 บล็อกเชน พร้อมสั่งปิดบ.แยกผู้ออกเหรียญ ผนึกเข้ากับ Circle แบบเต็มตัว

USDC เตรียมเปิดเพิ่มอีก 6 บล็อกเชน พร้อมสั่งปิดบ.แยกผู้ออกเหรียญ ผนึกเข้ากับ Circle แบบเต็มตัว

เตรียมชมเลย! USDC เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีก 6 บล็อกเชน! พร้อม Coinbase เข้าถือหุ้น - ปิดบ.ผู้ออกเหรียญ ผนึกเข้ากับ Circle แบบเต็มตัว รับข้อกฎหมายที่ชัดเจนขึ้น

อ้างอิงจากประกาศจาก ‘Circle’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง Stablecoin อันดับ 2 ของโลกอย่าง USDC ในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ในหัวข้อ บทต่อไปสำหรับ USDC ได้มีการเปิดเผยหลายความเคลื่อนไหวใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับทั้งตัวเหรียญเอง และบริษัทเบื้องหลัง

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Stablecoin

โดยในใจความประกอบด้วยการเตรียมเปิดให้บริการ USDC เพิ่มในอีก 6 บล็อกเชน รวมเป็น 15 บล็อกเชนจากเดิมที่ 9 บล็อกเชน, การเข้าถือหุ้นของ ‘Coinbase’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และการตัดสินใจปิดตัว ‘Centre Consortium’ บริษัทลูกผู้มีหน้าที่ออกเหรียญ USDC โดยเฉพาะ พร้อมกับดึงหน้าที่ผู้ออกเหรียญทั้งหมดกลับเข้าสู่ Circle แบบเต็มตัว

สำหรับ ‘Centre Consortium’ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Coinbase และ Circle ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 มีจุดประสงค์สำหรับการบริหารจัดการและ Governance เหรียญ USDC โดยเฉพาะ โดยพบว่าขณะนี้เว็บไซต์ของบริษัทก็ได้นำผู้เข้าชมไปสู่หน้าประกาศในวันที่ 21 สิงหาคมโดยอัตโนมัติ

Circle และ Coinbase เห็นตรงกันว่าหลังจากที่ความชัดเจนด้านกฎหมายเพิ่มมากขึ้นสำหรับ Stablecoin ในสหรัฐฯ และทั่วโลก ความจำเป็นที่จะต้องแยกบริษัทการจัดการเหรียญอย่าง Centre นั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป โดย Centre ในฐานะบริษัทแยกจะถูกปิดตัวลง และ Circle จะรับหน้าที่เป็นผู้ออกเหรียญ USDC ต่อไป

อ้างอิงจากรายงานของ CoinDesk ที่ได้มีการสัมภาษณ์กับทั้งสองบริษัท พบว่าในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Coinbase เข้าถือหุ้นใน Circle มากน้อยเพียงใดๆ และยังไม่มีการเปิดเผยเช่นกันว่าทั้ง 6 บล็อกเชนที่จะเปิดตัวเหรียญเพิ่มเติมจะเป็นบล็อกเชนใด

อย่างไรก็ตาม ในเดือนกันยายนปีก่อนหน้า Circle ก็กล่าวว่ามีแผนการที่จะเปิดตัวบนบล็อกเชนเพิ่มเติมอย่าง Polkadot, Near, Optimism และ Cosmos ในปี 2023 นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว