ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! USDC หลุด Peg หนัก หลังยอมรับมีเงินติดอยู่ใน Silicon Valley Bank $3.3 พันล้าน

Rectangle Template   2023 03 11 T124036.385

USDC แสดงอาการ! พบราคาหลุด Peg หนัก หลัง 'Silicon Valley Bank' ถูกปิด พร้อม Circle ยอมรับ ยังมีเงินติดอยู่ในนั้น 3.3 พันล้านดอลล์!

หลังจากที่ Silicon Valley Bank ถูกหน่วงงานการเงินสหรัฐฯ สั่งปิดไปเมื่อช่วงคืนวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา จากปัญหาสภาพคล่องไม่เพียงพอและมีแนวโน้มล้มละลาย

ก็ทำให้ทั้งตลาดกระแสหลักเริ่มสั่นคลอน จากการที่ธนาคารยักษ์ใหญ่เก่าแก่กว่า 40 ปี มีสินทรัพย์ในมือ 2 แสนล้านดอลล์ต้องถูกปิด รวมไปถึงตลาดคริปโตที่ดูเหมือนจะมีบริษัทคริปโตต่างๆ มีเงินติดค้างอยู่ในนั้นไม่น้อย

อ่านข่าวต่อ - ไม่รอดอีกราย! Silicon Valley Bank (SVB) โดนสั่งปิดเรียบร้อย หลังสภาพคล่องไม่พอ - ส่อล้มละลาย! 

หนึ่งในนั้นคือ ‘Circle’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง USDC เหรียญ Stablecoin อันดับ 2 รองจาก USDT ของ Tether ที่ออกมายอมรับผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่าบริษัทมีเงินค้างอยู่ใน Silicon Valley Bank 3.3 พันล้านดอลลาร์

นั่นจึงเป็นการสร้างความตื่นตระหนกให้กับนักลงทุนที่ถือ USDC อยู่ อ้างอิงจากรายงานของ CoinDesk ระบุว่าขณะนี้ USDC ถูกถอนคืน (Redeem) กลับไปเป็นเงินสดแล้วกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ จนทำให้ราคาของ Stablecoin ผู้โชคร้ายต้องหลุด Peg หนัก

ขณะนี้ราคาของ USDC อยู่ที่ 0.945 ดอลลาร์ ลดลงมา 5.5% จาก 1 ดอลลาร์ที่ควรจะเป็น อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคา USDC ไม่เคยหลุดลงมาอยู่ในระดับ 0.945 ดอลลาร์มาก่อนตั้งแต่เหรียญถูกสร้างขึ้นมาในปี 2018

อย่างไรก็ตาม ในประกาศของ California Department of Financial Protection and Innovation (DFPI) หรือหน่วยงานที่สั่งปิด Silicon Valley Bank ระบุว่าเงินทั้งหมดที่ฝากอยู่ในธนาคารนั้นอยู่ภายใต้การป้องกันของสถาบันคุ้มครองเงินฝากสหรัฐฯ หรือ FDIC ผู้ได้รับหน้าที่ทยอยคืนเงินฝากให้กับผู้ฝากหลังจากนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain