🇺🇸 United States

สส.สหรัฐฯ ผู้สนับสนุนคริปโต ยื่นร่างกฎหมาย 'ต่อต้าน CBDC' ...แล้วด้วยเหตุผลอะไรกัน?

สส.สหรัฐฯ ผู้สนับสนุนคริปโต ยื่นร่างกฎหมาย 'ต่อต้าน CBDC' ...แล้วด้วยเหตุผลอะไรกัน?

เดือด! Tom Emmer สส.สหรัฐฯผู้สนับสนุนคริปโต ยื่นร่างกฎหมาย 'ต่อต้าน CBDC' หรือ 'ดอลลาร์ดิจิทัล' ...แล้วด้วยเหตุผลอะไรกัน?

วันที่ 12 กันยายน ‘Tom Emmer’ สส.สหรัฐฯ พรรคริพับลิกันผู้แสดงจุดยืนสนับสนุนคริปโต และอีกผู้ร่างกฎหมายอีก 49 คน ร่วมมือกันร่างข้อกฎหมายต่อต้าน CBDC อีกครั้งในชื่อ “CBDC Anti-Surveillance State Act” โดยมีจุดประสงค์เพื่อปกป้องชาวอเมริกาจากการ ‘สอดแนม’ ของภาครัฐ และปกป้องอธิปไตยของประชาชนชาวอเมริกัน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - CBDC

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลไบเดนกำลังต้องการที่จะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวทางการเงินของประชาชนชาวอเมริกา จากการออกสกุลเงิน CBDC ที่สามารถสอดแนมประชาชนได้

Tom Emmer กล่าว

นี่คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงต้องรื้อฟื้นกฎหมายฉบับนี้อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่ได้ถูกรับเลือกเข้ามา และทำให้แน่ใจว่าสกุลเงินดิจิทัลของสหรัฐฯ นั้นจะรักษาไว้ซึ่งความเป็นส่วนตัว, อธิปไตยของประชาชน และสามารถรองรับการแข่งขันได้ในตลาดเสรี

โดยร่างกฎหมายดังกล่าวถูกยื่นเข้าสภาคอนเกรสครั้งแรกในเดือน ก.พ. 2023 มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาลสหรัฐฯ สามารถทำการออกเหรียญดอลลาร์ในรูปแบบดิจิทัลได้

ปฎิเสธไม่ได้ว่า Tom Emmer ก็เป็นหนึ่งในนักการเมืองสหรัฐฯ ที่แสดงจุดยืนสนับสนุนคริปโตอย่างเต็มเปี่ยม รวมไปถึงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ยังเคยประกาศตัวสนับสนุนร่างกฎหมายใดก็ตาม ที่จะสามารถจำกัดอำนาจของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ต่ออุตสาหกรรมคริปโตได้ พร้อมกับจวกแรง 'Gary Gensler' ปธ.สำนักงาน มองกำลังพยายามขยายอำนาจของหน่วยงานตนเอง

อ่านข่าวต่อ - ส.ส.สหรัฐฯ ประกาศหนุนแก้กฎหมาย จำกัดอำนาจ Gary Gensler - SEC มองกำลังใช้อำนาจเพื่อตัวเอง - CryptoSiam

ความเห็นของ Tom Emmer ในครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ในหมู่นักการเมืองสหรัฐฯ ฝั่งสนับสนุนคริปโตที่ต้องการต่อต้าน CBDC โดยไม่กี่เดือนก่อนหน้า ‘Ron DeSantis’ หนึ่งในแคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ก็เคยประกาศจะสั่งแบน CBDC ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับตำแหน่ง ในเหตุผลเดียวกันคือด้านความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน และมองว่าจริงๆ แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับเครื่องมือสำหรับสอดแนมประชาชน

อ่านข่าวต่อ - แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ‘Ron DeSantis’ ลั่น! จะสั่งแบน CBDC ตั้งแต่วันแรกที่ได้ตำแหน่ง - CryptoSiam

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด