Mining

สส.อเมริกาเรียกร้องให้ดูผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการขุดเหมืองคริปโต

Z4vurg Zoeg.jpg

ฝ่ายกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 23 คนได้เรียกร้องให้ทางหน่วยงานปกป้องสิ่งแวดล้อมในการยกระดับตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ฝ่ายกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 23 คนได้เรียกร้องให้ทางหน่วยงานปกป้องสิ่งแวดล้อมในการยกระดับตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยที่หน่วยงานดังกล่าวได้มีการวิเคราะห์ตรวจสอบการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้มีการใช้ระบบ Proof-of-Work

การขุดเหมืองคริปโตอาจส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศสหรัฐอเมริกานำโดย Jared Huffiman และสมาชิกสภาคองเกรสอีก 22 คนได้ส่งจดหมายไปยัง Michael Regan หัวหน้าหน่วยงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการให้ดำเนินการตรวจสอบการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่

Dd9wkk5vj80 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านสมาชิกสภาคองเกรสได้มองเห็นถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากคริปโตเคอร์เรนซี่ สมาชิกกว่า 23 คนได้แสดงท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับรายงานที่ระบุว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สร้างมลภาวะทั่วประเทศและมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมาก

ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบสูญเปล่า

ขณะเดียวกันสมาชิกสภาคองเกรสได้อ้างว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยระบบ Proof-of-Work มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบสูญเปล่าจากการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ถือเป็นความท้าทายสำคัญ โดยอุตสาหกรรมจะต้องมีการควบคุมการใช้ไฟฟ้าในระดับที่เหมาะสม

ในช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สร้างมลภาวะทางอากาศขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฝ่ายกฎหมายของรัฐสภาเรียกร้องให้ทางหน่วยงานปกป้องสิ่งแวดล้อมหันมาให้ความสำคัญกับการปกป้องผู้คนในแต่ละพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยมีการเสนอให้ทางหน่วยงานทำการพิจารณาการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย Proof-of-Work ใหม่อีกครั้ง อย่างเช่นการร่างกฎหมายว่าด้วยอากาศสะอาดและน้ำสะอาด และลงไปตรวจสอบพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ อย่างจริงจัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง