ข่าว Bitcoin

อัตราเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งสูงขึ้นในรอบ 3 ทศวรรษ ส่งผลให้ BTC ทำจุดสูงสุดตลอดกาล (All-time high) อีกครั้ง

360 F 433957912 Wsu X1h a Ycea Xw Jj J7 Ld L9i Wu P8a Fq Tq C.jpg

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ออกมาสูงที่สุดในรอบ 3 ทศวรรษ ส่งผลให้ตลาดคริปโตพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และบิตคอยน์ (BTC) ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ได้เปิดเผยรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันนี้ ซึ่งออกมาสูงที่สุดในรอบ 3 ทศวรรษ ส่งผลให้ตลาดคริปโตพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนบางคนมองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบสามทศวรรษ นอกจากนี้เมื่อชั่วโมงที่ผ่าน รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคฉบับล่าสุดสำหรับสินค้าทั้งหมดเพิ่มขึ้นถึง 6.2% ในช่วง 12 เดือน ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ตัวเลขนี้ออกมาสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่า ดัชนี CPI เดือนตุลาคมจะเพิ่มขึ้น 5.9% 

อัตราเงินเฟ้อเป็นตัวเลขที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดอย่างใกล้ชิดจากเทรดเดอร์สกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากนักลงทุน Bitcoin หลายคนกล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีอุปทานจำกัด สามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่สูงขึ้นได้

ราคาของบิตคอยน์ (BTC)เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในปีนี้ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนการการเพิ่มขึ้นของคริปโตเครอ์เรนซีในวงกว้างใน ซึ่งล่าสุดมูลค่าตลาดคริปโตโดยสูงขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกเลยทีเดียว

นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า ปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทาน ข้อจำกัดในการขนส่ง และพื้นที่คลังสินค้าที่จำกัด อันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าอาจทำให้ราคาสูงขึ้น นอกจากนี้ปัญหาในตลาดแรงงานกดดันให้ค่าแรสูงขึ้น บริษัทมักจะพยายามส่งต่อค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหล่านี้ให้กับผู้บริโภคในรูปแบบของราคาขายปลีกที่สูงขึ้น ทำให้เงินเฟ้อสูงขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า การพิมพ์เงินจำนวนหลายล้านล้านดอลลาร์จากธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อาจมีส่วนทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งสนับสนุนการลงทุนในbitcoin ต่อไป เนื่องจากมีอุปทานที่จำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น

ราคาบิตคอยน์แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) อีกครั้ง

หลังจากที่บิตคอยน์ (BTC) แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All-time high) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดได้ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 69,000 ดอลลาห์เมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา

ขณะที่รายงาน BTC/USDT กำลังซื้อขายที่ประมาณ 6360.76 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 1.25% ขณะที่ Ethereum (ETH) ซื้อขายที่ 4,827.37 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้น 0.42% ในวันนี้

Screenshot 2021 11 10 at 15.29.20 1024x554.png

ขณะน้ีเหล่านักเทรดกำลังจับตามองอย่างใจจดใจจ่อต่อไปว่า ในที่สุดบิตคอยน์จะทะลุระดับแนวต้านต่อไปที่ 70,000 ดอลลาห์ได้หรือไม่ ซึ่งเราหวังว่าตลาดกระทิงจะดำเนินต่อไป 

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC