🇺🇸 United States

สส.สหรัฐฯ เรียกร้องขับไล่ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC ออกจากตำแหน่ง ชี้ทำตามอำเภอใจ - ไม่ชัดเจน

สส.สหรัฐฯ เรียกร้องไล่ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC ออกจากตำแหน่ง ชี้ปฎิบัติตามอำเภอใจ - ไม่ชัดเจน

เดือดแล้ว! สส.สหรัฐฯ ‘Warren Davidson’ เรียกร้องขับไล่ ‘Gary Gensler’ ปธ.SEC ออกจากตำแหน่ง พร้อมติดแฮชแท็ก #FireGaryGensler ลงทวิต ชี้ปฎิบัติตามอำเภอใจ - ไม่มีความชัดเจน

วันที่ 30 สิงหาคม ‘Warren Davidson’ สส. รัฐโอไฮโอ สหรัฐ​ฯ โพสต์ข้อความผ่านบัญชี X ส่วนตัว โดยเป็นการรีโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินคดีระหว่าง Grayscale และสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC พร้อมกับระบุข้อความที่มีแฮชแท็กว่า #FireGaryGensler หรือไล่ Gary Gensler ประธาน SEC ออก

อีกหนึ่งหลักฐานว่า Gary Gensler ปฎิบัติตามอำเภอใจและไม่ชัดเจน #FireGaryGensler

โดยพบว่าขณะนี้แฮชแท็ก #FireGaryGensler ในแพลตฟอร์ม X ได้มีการถูกพูดถึงเป็นจำนวนมากขึ้น และยังมีแนวโน้วเพิ่มขึ้นอยู่จนถึงขณะนี้ (30 สิงหาคม 2023)

Grayscale ชนะคดี กรณี SEC ปฎิเสธคำขอเปิด Bitcoin ETF

ก่อนหน้านี้ช่วงคืนวันที่ 29 สิงหาคม ผู้พิพากษาตัดสินให้ ‘Grayscale Investment’ ชนะคดีต่อ SEC ในกรณีที่ถูกปฎิเสธคำร้องขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin Spot ETF ที่ทางบริษัทมองว่าเป็นการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม จึงยื่นฟ้องร้องในประเด็นดังกล่าว

อ่านข่าวต่อ - ศาลตัดสิน ‘Grayscale’ ชนะคดี กรณี SEC ปฎิเสธยื่นเปิด Bitcoin Spot ETF "อย่างไม่เป็นธรรม"

การตัดสินในครั้งนี้จึงเป็นที่ชัดเจนว่า SEC ตัดสินปฎิเสธคำร้องอย่างไม่เป็นธรรมจริง และให้การตัดสินของสำนักงานครั้งก่อนหน้าเป็นโมฆะไป  อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสุดท้ายแล้วกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ Grayscale หรือของบริษัทอื่นๆ จะได้รับการอนุมัติหรือไม่

ไม่นานหลังการตัดสิน ก็พบว่าราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวขึ้นมามากกว่า 5% ในระยะเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น จนราคาขึ้นไปยืนเหนือพื้นที่ 27,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากราคาดิ่งหนักลงมาสู่พื้นที่ 25,000 - 26,000 ดอลลาร์เมื่อราวเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน