Blockchain

สหรัฐร่วมมือกับ AnChain.AI เพื่อควบคุมอุตสาหกรรม Defi

Oqmzwnd3thu 1.jpg

SEC ของสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงกับ AnChain.AI ภายใต้สัญญา 5 ปี มูลค่า 125,000 ดอลลาร์ สำหรับหน้าที่ในการตรวจสอบและควบคุมอุตสาหกรรม Defi

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ประกาศลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ AnChain.AI ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลในบล็อคเชน โดยมีการเปิดเผยว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้มีมูลค่า 125,000 ดอลลาร์ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปีตามข้อตกลงของอายุสัญญาเมื่อเข้ามารับหน้าที่คอยตรวจสอบและควบคุมอุตสาหกรรม Defi

ความร่วมมือของ SEC และ AnChain.AI เพื่อควบคุมอุตสาหกรรม Defi

หลังบรรลุข้อตกลง โฆษกชอง AnChain.AI ได้กล่าวในนามตัวแทนของบริษัทถึงความมุ่งมั่นในการวิเคราะห์บล็อคเชนโดยเฉพาะการติดตามกิจกรรมที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ได้แก่ การแลกเปลี่ยนคริปโต สถาบันการเงินแบบดั้งเดิม และโปรโตคอลเพื่อควบคุมอุตสาหกรรม Defi

Victor Fang CEO หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท AnChain.AI ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความกระตือรือร้นของหน่วยงานรัฐเพื่อทราบและเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกของสินทรัพดิจิทัลอัจฉริยะบนบล็อคเชนอย่าง Defi ดังนั้น สิ่งที่พวกเขาจะได้จากบริษัทคือการวิเคราะห์และติดตามความเคลื่อนไหวด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

“The SEC is very keen on understanding what is happening in the world of smart contract-based digital assets [...] so we are providing them with technology to analyze and trace smart contracts.”

Victor Fang CEO ของ AnChain.AI

รายละเอียดเพิ่มเติมของสัญญา

หนึ่งในสาเหตุของแรงผลักดันที่ทำให้เกิดข้อตกลงครั้งนี้มาจากความต้องการในการรับมือกับการเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคธุรกิจ Defi โดยจากข้อมูลที่ถูกเปิดเผยจากหน่วยงาน SEC เกี่ยวกับข้อตกลงครั้งนี้ระบุไว้ว่า สัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 125,000 ดอลลาร์และจะหมดอายุสัญญาในอีก 5 ปี และแน่นอนว่าได้รับแรงหนุนจากการเติบโตในภาคธุรกิจ Defi

นอกจากนี้ สัญญานี้ยังเป็นสัญญาณของความพร้อมทีมีต่อ Defi ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยหากย้อนไปในปี 2018 หน่วยงาน SEC เคยดำเนินการสั่งระงับ EtherDelta ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยน Defi หลังถูกกล่าวหาว่ามีการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24