ข่าวธุรกิจ

เรียกร้องซีอีโอ Apple กับ Google ชี้แจงมาตรการตรวจสอบแอปคริปโตปลอม

Fpzzev0uqwa.jpg

เจ้าหน้าที่กฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางซีอีโอของ Apple กับ Google ในการดำเนินมาตรการรับมือกับแอปคริปโตปลอม

เจ้าหน้าที่กฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางซีอีโอของ Apple กับ Google ในการดำเนินมาตรการรับมือกับแอปคริปโตปลอม

เรียกร้องซีอีโอ Apple กับ Google

เรื่องนี้ทางด้าน Sherrod Brown วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการ Banking, Housing, and Urban Affairs ได้มีการส่งจดหมายไปยัง Tim Cook ซีอีโอของ Apple และ Sudar Pichai ซีอีโอของ Alphabet และ Google เกี่ยวกับการหาทางยับยั้งไม่ให้แอปพลิเคชันคริปโตปลอม เรื่องนี้เขาได้กล่าวว่า ตอนนี้มีชาวอเมริกันหลายล้านคนได้ใช้แอปพลิเคชันซื้อขายคริปโตที่ไม่ได้มีการควบคุมกำกับอย่างจริงจังจำนวนมาก อีกทั้งยังมีรายงานจำนวนมากที่ระบุว่า แอปคริปโตปลอมได้สร้างมูลค่าความเสียหายให้กับนักลงทุนจำนวนมาก

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

เขากล่าวเน้นย้ำว่า แอปพลิเคชันที่อยู่ในระบบจะต้องมีความปลอดภัยต่อการยับยั้งมิจฉาชีพที่ใช้จังหวะโอกาสในการฉ้อโกงเงินจำนวนมาก เช่นเดียวกับทางสำนักสอบสวนกลางหรือ FBI ที่ได้เคยออกมาเตือนว่า มีแอปพลิเคชันคริปโตปลอมจำนวนมากจนทำให้นักลงทุนหลายคนสูญเงินมากถึง $42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แอปปลอมมีจำนวนมาก

แม้ว่าแอปพลิเคชันซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ อีกทั้งมีความง่ายต่อการซื้อขายเหรียญไปมา แต่สิ่งเหล่านี้มักจะมีให้เห็นอยู่ในแอปพลิเคชันปลอมจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่ทางผู้บริหารระดับสูงจะต้องตระหนักถึงนโยบายการปกป้องผู้ใช้งาน รวมไปถึงระบบการคัดกรองตรวจสอบแอปพลิเคชันปลอมอย่างเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งการที่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอมได้นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความหละหลวมของการคัดกรองแอปอย่างชัดเจน

จึงมีเหตุผลที่ทำให้วุฒิสภาเรียกร้องให้ทางซีอีโอออกมาชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการการคุ้มครองและตรวจสอบแอปที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ