Blockchain

ขาดทุนยับ! Uprise สตาร์ทอัพในเกาหลีใต้ขาดทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์ จากการเปิด Short LUNA

Pslwb8 Bwwq.jpg

สตาร์ทอัพที่ให้บริการในการรับฝากและเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นขาดทุนย่อยยับจากการ Short LUNA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ Terra Classic

Uprise ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการเกี่ยวกับการใช้ระบบ AI ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแบบ Future ได้ออกมารายงานว่า “บริษัทได้สูญเสียทรัพย์สินประมาณ 99% ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการถูกชำระบัญชี ซึ่งมีสาเหตุมาจากการ Short LUNA ของพวกเขา”

LUNA ทำพอร์ตแตก

Seoul Economic Daily ซึ่งเป็นสำนักข่าวท้องถิ่นของเกาหลีใต้ได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2022 ว่า AI ของ Uprise ที่จะช่วยในการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเรียกว่า “Robo-Advisor” ได้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ LUNA ซึ่งมีการลดลงอย่างรุนแรงในเดือนพฤษภาคม ทำให้ AI ได้เปิด Short LUNA แต่ระบบก็ถูกชำระบัญชีในที่สุด เนื่องจากการปั่นราคาขึ้นจากการเข้ามาซื้อ/ขายของเหล่าวาฬในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนมหาศาลอย่าง LUNA 

และจากการชำระบัญชีในครั้งนั้นก็ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อสินทรัพย์ของลูกค้ากว่า 20 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Uprise นั้นสูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 99%

Bunwp1bl0nc 1024x668.jpg

Uprise เจอปัญหาใหญ่

บริษัทได้ระงับการให้บริการแต่ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการต่อลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น 

เจ้าหน้าที่ Uprise ได้ออกมายืนยันกับ Seoul Economic Daily ว่า “เนื่องจากความผันผวนที่ไม่คาดคิดอย่างมากในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ทรัพย์สินของลูกค้านั้นได้รับความเสียหายและเราวางแผนที่จะสรุปรายงานเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลต่อลูกค้าของเราในไม่ช้านี้”

นอกเหนือจากการแจ้งผู้ใช้อย่างเป็นทางการแล้ว เจ้าหน้าที่ของ Uprise ก็กำลังทำงานเกี่ยวกับแผนการจ่ายผลตอบแทนสำหรับลูกค้าเพื่อให้แพลตฟอร์มของพวกเขาสามารถดำเนินการได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม Seoul Economic Daily ระบุว่า Uprise นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) เนื่องจาก Uprise นั้นไม่ได้เก็บสินทรัพย์ในรูปแบบของเงินวอนและไม่ได้ลงทุนโดยตรงในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่พวกเขานั้นลงทุนเฉพาะ Future เท่านั้น

Uprise เป็นผู้ให้บริการที่เกี่วข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกหนึ่งรายที่ได้ออกมาเปิดเผยความสูญเสียครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นกับแพลตฟอร์ม ซึ่งพวกเขานั้นได้รับผลกระทบจากการล่มสลายครั้งสำคัญของบล็อกเชน Terra เช่นเดียวกันกับบริษัทชั้นนำอย่าง BlockFi, Celsius และ Voyager ซึ่ง Voyager ได้ยื่นฟ้องล้มละลายไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว