ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อเมริกา ขึ้นแท่นอันดับ 1 'บ้าเหรียญมีม' พร้อมเปิดรายชื่อ เหรียญไหนบ้าง? ได้รับความนิยมสูงสุด

อเมริกา ขึ้นแท่นอันดับ 1 'บ้าเหรียญมีม' พร้อมเปิดรายชื่อ เหรียญไหนบ้าง? ได้รับความนิยมสูงสุด

เปิดผลวิจัย! พบ 'สหรัฐอเมริกา' ขึ้นแท่นอันดับ 1 นิยมเหรียญมีมมากที่สุด - พร้อมเปิดชื่อแชมป์เหรียญที่ได้รับความนิยม ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ Dogecoin!?

จากการศึกษาของ CoinGecko ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พบว่า 23% ของนักลงทุนที่สนใจเหรียญมีม (Meme coins) ทั่วโลก มาจาก ‘สหรัฐอเมริกา’ จนขึ้นแท่นอันดับ 1 ตามมาด้วยอินเดีย ที่ 20.31%, สหราชอาณาจักร ที่ 16.35% และฟิลิปปินส์ ที่ 5.39%

<i>รูปภาพ: CoinGecko</i>
รูปภาพ: CoinGecko

โดยเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็แตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ สำหรับสหรัฐฯ เหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Shiba Inu (SHIB) ที่ครองสัดส่วนไปถึง 60.7% ตามมาด้วย Pepe (PEPE) ที่ 11.8% นอกจากนี้ก็จะเป็น Bonk, Volt Inu หรืออื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง - เหรียญ Bonk คืออะไร? คริปโตอะไรบวก 5,000% ในสัปดาห์เดียว - CryptoSiam

สำหรับประเทศอินเดียอันดับ 1 ก็เป็นของ SHIB เช่นกัน แต่ที่น่าสนใจคือประเทศฟิลิปปินส์ โดยเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Floki Inu (FLOKI) ที่ 26.7% ตามมากด้วย SHIB และ Bonk ที่ 18.3% และ 17.8% ตามลำดับ

ทั้งนี้กลับพบว่าพี่ใหญ่เหรียญมีมอย่าง Dogecoin (DOGE) กลับไม่ติดโผ แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่ลดลงไปให้กับเหรียญมีมน้องใหม่อย่างมีนัยสำคัญ โดยพบว่า DOGE ติดอันดับ 1 ในประเทศโมร็อกโกด้วยสัดส่วน 61.1% เป็นประเทศเดียวเท่านั้น

โดยสัดส่วนความนิยมในครั้งนี้วัดการการเข้าชมหน้าเหรียญของเว็บไซต์ CoinGecko ตั้งแต่เริ่มต้นปี จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม จากนั้นจึงนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน