ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

UNHCR นำร่องใช้ USDC ช่วยเหลือยูเครน ผ่านบล็อกเชน Stella เจ้าของเหรียญ XML

Rectangle Template (22)

UNHCR จับมือ Stella Foundation นำร่องโครงการใช้ USDC ช่วยเหลือทางการเงินประเทศยูเครน ผ่านบล็อกเชน Stella หวังยกระดับความสามารถในการช่วยเหลือทางการเงิน

United Nations High Commissioner for Refugees (UNHCR) ประกาศร่วมมือกับ Stellar Development Foundation (SDF) ผู้สร้างบล็อกเชน Stella และเหรียญ XML ผนึกกำลังนำร่องการช่วยเหลือทางการเงินกับประเทศยูเครนผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก โดยการใช้เหรียญ USDC ผ่านเครือข่าย Stella ในวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา

UNHCR ระบุว่าเฟสของการนำร่องโครงการจะเป็นการเจาะจงไปที่ประเทศยูเครนเท่านั้น แต่ก็สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกประเทศทั่วโลก

โดยยืนยันว่าโครงการนำร่องในครั้งนี้จะใช้เหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับ 2 อย่าง USD Coin (USDC) ที่ถูกตรึงมูลค่าให้เท่าเทียมกับ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ มาแทนการช่วยเหลือผ่านเงินสด

การใช้บล็อกเชนในการช่วยเหลือทางการเงินครั้งนี้จะเป็นการยกระดับความสามารถในการสนับสนุนทางการเงินของ UNHCR เนื่องจากสามารถส่งเงินข้ามพรมแดนได้ในทันที โดยที่ไม่ต้องผ่านการขนส่งใดๆ

จากการร่วมมือกันระหว่าง SDF และ UNHCR ... จะเป็นการช่วยให้เราสามารถนำเงินไปสู่มือของผู้ที่ต้องการจริงๆ ได้ และยังรวดเร็ว, โปร่งใส โดยที่ไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร, บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตใดๆ

Denelle Dixon ซีอีโอของ Stellar Development Foundation กล่าว

สำหรับผู้ใช้งานก็สามารถเข้าถึงคริปโตได้ทันทีเพียงมีแอปพลิเคชั่นวอลเล็ทคริปโตที่รองรับอยู่ในสมาร์ทโฟน และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

โดยสามารถนำไปขึ้นเงินสดผ่านผู้ให้บริการแลกเงินอย่าง MoneyGram ได้ อ้างอิงจากประกาศระบุว่าในขณะนี้ประเทศยูเครนมีสาขาของ MoneyGram อยู่ 4,500 สาขาทั่วประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด