ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้

Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้

Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตใหม่ World Liberty Financial ท่ามกลางการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจเปิดตัวโปรเจกต์นี้ก่อนการเลือกตั้งเพียงไม่กี่สัปดาห์

Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ประกาศว่าโปรเจกต์ Defi World Liberty Financial ของเขาจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดยโปรเจกต์ดังกล่าวจะบริหารโดยลูกชายของเขา Donald Jr. และ Eric Trump

ในวิดีโอที่เขาได้โพสต์ลงบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา Trump ระบุว่า เขาจะถ่ายทอดสดเพื่อเปิดตัวโปรเจกต์นี้ โดยกล่าวว่า “เรากำลังมุ่งสู่อนาคตด้วยคริปโต และทิ้งธนาคารที่ล้าหลังไว้เบื้องหลัง”

( ที่มา : x.com/realDonaldTrump )
( ที่มา : x.com/realDonaldTrump )

ก่อนหน้านี้ Trump ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับโปรเจกต์ World Liberty Financial ของเขาอยู่หลายครั้ง โดยอธิบายอย่างคลุมเครือว่าเป็นแพลตฟอร์มทางการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ  Decentralized Finance (DeFi) สำหรับการให้บริการการกู้ยืมเงิน

จากเอกสาร White paper รายงานว่าโครงการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บเงินในกระเป๋าเงินดิจิตอล ใช้ระบบบัญชีเครดิต รวมถึงบริการการกู้ยืมเงิน และใช้โทเค็นในระบบเพื่อลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ

จากแถลงการณ์ของ World Liberty Financial ทางแพลตฟอร์มมีความต้องการที่จะสนับสนุนการใช้งาน Stablecoin ที่ตรึงกับค่าดอลลาร์สหรัฐฯ ในแพลตฟอร์ม DeFi ไม่ว่าจะเป็น USDT หรือ USDC นอกจากนี้ ทางโปรเจกต์ยังได้บอกใบ้ถึงความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม DeFi อย่าง Aave ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า World Liberty Financial อาจถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Ethereum

Trump ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ที่เขากล่าวในการหาเสียงว่าจะสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้อย่างเต็มที่ หากเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง นอกจากนี้ เขายังได้ให้สัญญาว่าจะทำให้กฎหมายในวงการคริปโตมีความชัดเจนยิ่งขึ้น และกล่าวว่าจะปลด Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ออกจากตำแหน่งทันทีที่เขาชนะการเลือกตั้ง

อ่าน Donald Trump ให้คำมั่นที่จะไม่ขายแม้แต่ 1 BTC เพื่อสร้างคลังเก็บ Bitcoin ระดับชาติ และทำให้อเมริกาเป็น 'ศูนย์กลางแห่ง Crypto ของโลก'

นักลงทุนออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับโปรเจกต์ World Liberty Financial ทั้งด้านบวกและด้านลบ นักลงทุนบางรายแสดงความกังวลถึงความเหมาะสมในการที่ Trump เลือกเปิดตัวโปรเจกต์นี้ในช่วงที่เขายังอยู่ในระหว่างการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยตัวโปรเจกต์มีกำหนดเปิดตัวเพียง 50 วันก่อนวันเลือกตั้ง

Nic Carter หนึ่งในผู้สนับสนุนของ Trump และหุ้นส่วนของ Castle Island Ventures กล่าวกับ Politico เมื่อวันที่ 6 กันยายนว่าโปรเจกต์นี้เป็น "ความผิดพลาดครั้งใหญ่" โดยเขากล่าวว่า “ดูเหมือนว่ากลุ่มคนใกล้ชิดของทรัมป์กำลังหาประโยชน์จากการที่เขาเพิ่งเข้ามาเกี่ยวข้องกับคริปโตแบบไม่ค่อยรู้เรื่องนัก"  "พูดตามตรง มันดูเหมือนว่าพวกเขากำลังทำลายความไว้วางใจที่ได้สร้างไว้กับอุตสาหกรรมนี้ไปมากแล้ว”

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้