ข่าวต่างประเทศ

Donald Trump ให้คำมั่นที่จะไม่ขายแม้แต่ 1 BTC เพื่อสร้างคลังเก็บ Bitcoin ระดับชาติ และทำให้อเมริกาเป็น 'ศูนย์กลางแห่ง Crypto ของโลก'

Donald Trump ให้คำมั่นที่จะไม่ขายแม้แต่ 1 BTC เพื่อสร้างคลังเก็บ Bitcoin ระดับชาติ และทำให้อเมริกาเป็น 'ศูนย์กลางแห่ง Crypto ของโลก'

"อย่าขาย Bitcoin ของคุณ" Donald Trump ยืนยัน! สหรัฐอเมริกาจะเป็นศูนย์กลางแห่ง Crypto ของโลกหากเขาได้รับการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้ขึ้นกล่าวในงาน Bitcoin Conference 2024 ที่เมืองแนชวิลล์ สหรัฐอเมริกา และได้กล่าวสิ่งที่จะส่งผลดีต่อตลาดอย่างมากหากเขาได้รับการเลือกตั้ง ทำให้เหตุการณ์นี้เป็นที่จับตาของนักลงทุนจำนวนมาก

Donald Trump bitcoin conference 2024
Donald Trump bitcoin conference 2024

 โดยอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้เข้าร่วมในงานประชุมเกี่ยวกับ Crypto เป็นครั้งแรก ทำให้นักลงทุนต่างจับตามองในการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากอาจส่งผลโดยตรงต่อตลาดหาก Donald Trump ได้รับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในสมัยที่กำลังจะถึง

อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้ให้คำมั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงนโยบายของ Bitcoin และ Crypto ในสหรัฐฯ อย่างครอบคลุมหากเขาได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง Trump ประกาศว่าเขาจะปลด Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในวันแรกที่เขากลับเข้ารับตำแหน่ง และจะยกเลิกนโยบายที่ขัดขวางไม่ให้นักลงทุนและบริษัท Crypto ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเสรี

Donald Trump จะสนับสนุน Bitcoin อย่างเต็มที่หากได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี

ภายใต้การบริหาร Donald Trump กล่าวว่าสหรัฐฯ จะหยุดการขาย Bitcoin ทั้งหมดที่ยึดมาได้จากอดีต และจะเก็บ Bitcoin ทั้งหมดไว้เป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์แทน

บ่ายวันนี้ ผมจะเปิดเผยแผนเพื่อให้แน่ใจว่าสหรัฐอเมริกาจะกลายเป็นศูนย์กลางของ Crypto และเป็นผู้นำด้าน Bitcoin ของโลก หาก Crypto คืออนาคต ผมต้องการให้มันถูกขุด ผลิต และสร้างในสหรัฐอเมริกา หาก Bitcoin จะก้าวไปข้างหน้า ผมต้องการให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำ

เป็นเวลานานเกินไปแล้วที่รัฐบาลของเราได้ละเมิดกฎหลักที่ทุกคนในวงการ Bitcoin รู้ดีว่า ห้ามขาย Bitcoin ของคุณเด็ดขาด วันนี้ผมขอประกาศว่า หากผมได้รับเลือก จะมีนโยบายของฝ่ายบริหารที่จะดูแลรักษา Bitcoin ทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ ถือครองหรือได้รับมาในอนาคตไว้ 100% ซึ่งสิ่งนี้จะทำหน้าที่เป็นแกนหลักของคลัง Bitcoin เชิงกลยุทธ์ระดับชาติ

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

ในอดีต Donald Trump เคยกล่าววิจารณ์ Bitcoin ในเชิงลบ แต่ตอนนี้กลับอยากที่จะทำให้ Bitcoin และอุตสาหกรรม Crypto ทั้งหมดถูกผลิตและสร้างขึ้นในสหรัฐอเมริกา 

รัฐบาลของเราจะไม่ยืนดูอยู่เฉย ๆ ในขณะที่งานและธุรกิจที่เกิดจาก Bitcoin ย้ายไปต่างประเทศ เราจะรักษางานในวงการ Bitcoin ทั้งหมดไว้ในสหรัฐฯ ผมจะจัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้าน Bitcoin  และ Crypto ของประธานาธิบดี เพื่อสร้างแนวทางการกำกับดูแลที่โปร่งใสและเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม กฎระเบียบจะถูกเขียนโดยผู้ที่สนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ เราจะสร้างกรอบสำหรับการขยายตัวของ Stable Coin อย่างปลอดภัย ขยายอิทธิพลของดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อทำให้อเมริกามั่งคั่งขึ้นและเพิ่มโอกาสในอุตสหกรรม Crypto

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

เขายังได้กล่าวอีกว่าเหล่านักลงทุนในวงการ Bitcoin ได้เข้าใจเรื่องภาวะเงินเฟ้อมานานแล้ว ก่อนที่มันจะกลายเป็นเรื่องปกติในสื่อกระแสหลัก โดยเขาเรียกสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นต้นฉบับของทุกเหรียญและเป็นผู้นำหนึ่งเดียวในตลาดนี้ (Bitcoin) ว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ไม่ใช่ภัยคุกคามแต่อย่างใด

ผู้ที่กล่าวอ้างว่า Bitcoin เป็นภัยคุกคามต่อดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นเข้าใจสถานการณ์ผิดไปโดยสิ้นเชิง แท้จริงแล้ว Bitcoin ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อดอลลาร์ แต่เป็นพฤติกรรมของรัฐบาลสหรัฐฯ ในปัจจุบันต่างหากที่กำลังเป็นภัยคุกคามต่อมูลค่าของดอลลาร์

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

  ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
Ham's Rectangle Template (77)
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
Circle ผู้ให้บริการ StableCoin อันดับ 2 ของโลกจับมือกับ Sony’s blockchain lab ขยายการใช้งาน USDC