ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bernstein บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เผย! หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในรอบนี้ ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งไปถึงระดับ $90,000

Bernstein บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เผย! หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในรอบนี้ ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งไปถึงระดับ $90,000

รายงานฉบับใหม่จากบริษัทจัดการสินทรัพย์ ซึ่งดูแลสินทรัพย์มูลค่ากว่า $7.26 แสนล้านดอลลาร์ ระบุว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ใหม่ หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้

Bernstein บริษัทผู้จัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลถึง $7.26 แสนล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 24.5 ล้านล้านบาท ได้รายงานว่าราคาของ Bitcoin อาจขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งหาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในสมัยนี้ และยังคาดการณ์อีกว่าหาก Trump ได้กลับมาดำรงตำแหน่ง Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสู่ระดับ $90,000 เป็นครั้งแรก

( ที่มา : x.com/WatcherGuru )
( ที่มา : x.com/WatcherGuru )

ตลอดการหาเสียงของ Trump ในครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงนโยบายที่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างที่ไม่เคยมีผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนไหนเคยทำมาก่อน โดยต้นปีที่ผ่านมา เขาได้กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์สำรองที่สำคัญสำหรับรัฐบาลของเขา นอกจากนี้ เขายังแสดงความต้องการที่ชัดเจนที่จะทำให้สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศผู้นำด้านอุตสหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

( ที่มา : New York Times )
( ที่มา : New York Times )

Trump อาจผลักดันให้ Bitcoin ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่

เมื่อห้าปีที่แล้ว Trump เคยออกมาวิจารณ์แนวคิดของชาวคริปโตบน X (Twitter) โดยเขากล่าวว่า Bitcoin “ไม่ใช่เงิน” เพราะมีความผันผวนมากเกินไปและยังไม่มีมูลค่าที่แท้จริง แต่ในปัจจุบัน นโยบายทางด้านคริปโตกลับกลายเป็นส่วนสำคัญที่ Trump ใช้หาเสียง 

ตามการคาดการณ์ของ Bernstein บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก ด้วยมุมมองใหม่ของ Trump วงการคริปโตจะได้รับผลประโยชน์อย่างมากจากการกลับมาของเขาในครั้งนี้

Bernstein เชื่อว่าว่าอุตสหกรรมคริปโตจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่หากเขาชนะการเลือกตั้งและกลับเข้าสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง ในบันทึกวิจัยบริษัทกล่าวว่าการกลับมาของ Trump จะ “กำหนดชะตากรรมของอุตสาหกรรมนี้”

แต่ถ้าหาก Kamala Harris จากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้ง Bernstein กล่าวว่า Bitcoin อาจมีโอกาสร่วงกลับลงไปที่ระดับ $50,000 หรืออาจต่ำกว่าระดับ $30,000 เนื่องจากการที่เธอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในการหาเสียง ทำให้หลายคนเกิดความกังวลเกี่ยวกับนโยบายที่รัฐบาลของเธอจะนำมาใช้กับอุตสหกรรมนี้

อ้างอิง : Watcher.guru

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย
Circle ผู้ให้บริการ StableCoin อันดับ 2 ของโลกจับมือกับ Sony’s blockchain lab ขยายการใช้งาน USDC