General

ความนิยมของแอปเทรดคริปโตแซง TikTok ไปแล้ว

Photo 1603515161074 3206aaeb03f2.jpg

แพลตฟอร์มเทรดคริปโตชื่อดัง 2 เจ้าอย่าง Robinhood และ Coinbase ได้เอาชนะยอดการดาวน์โหลดแอปโซเชียลมีเดียร์ชื่อดังอย่าง TikTok ไปอย่างขาดลอย ซึ่งนี่อาจะหมายความได้ว่าการซื้อขายคริปโตกลายเป็นที่นิยมมากกว่าโซเชียลมีเดียในตอนนี้ดเข้าแล้ว

แอปพลิเคชันของแพลตฟอร์มซื้อขาย Cryptocurrency สองแอปได้พุ่งทยานขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของยอดการดาวน์โหลดแบบ App Store ของบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์ที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Apple ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดย ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ Robinhood แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ที่ให้บริการเทรดสินทรัพย์หลากหลายได้ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งบน App Store และมีที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลสัญชาติอเมริกันอย่าง Coinbase ตามมาติด ๆ เป็นอันดับที่สอง ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั้งหลายรั้งท้ายพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น TikTok ที่หล่นไปอยู่ที่ 3 รวมไปถึง YouTube, Instagram และ Snapchat ที่ครองตำแหน่งที่ สี่ ห้า และหกตามลำดับ

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เราได้เห็นข้อสรุปที่เป็นไปได้อย่างหนึ่งก็คือ ตอนนี้ผู้คนสนใจที่จะลงทุน และซื้อขายCrypto รวมไปถึงสินทรัพย์ทางการเงินมากกว่าที่พวกเขาจะโลดแล่น และโต้ตอบกันบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งข้อสรุปดังกล่าวนี้ ได้เป็นสิ่งที่ทางเครือข่ายโทรทัศน์เคเบิลที่เสนอข่าวสารเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลกอย่าง CNBC ระบุไว้ในบทความของพวกเขา

ตลาดการลงทุนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

หากอ้างอิงตามรายงานของ Robinhood พวกเขาเปิดเผยว่าตอนนี้มีผู้ใช้งานสมัครใช้บริการเทรดคริปโตของตนพุ่งทะลุสถิติใหม่ โดยขึ้นมาอยู่ที่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 9.5 ล้านราย คิดเป็นการเติบโตขึ้นประมาณ 558% จาก 1.7 ล้านคนในไตรมาสแรก ซึ่งนี่ถือเป็นการเติบโตขึ้นอย่างมหาศาล (Exponential Growth) ในช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

ส่วนแอปอันดับสอง Coinbase เองก็เติบโตไม่แพ้กัน โดยพวกเขาได้รับความนิยมมากมายในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งคาดว่าจะมีรายชื่อหุ้นโดยตรง Chatter เพิ่มขึ้นในขณะที่หุ้นภายใต้สัญลักษณ์ COIN จดทะเบียนใน Nasdaq ในวันพุธ

ทั้งนี้ Crypto และหุ้นส่วนใหญ่เข้าสู่จุดสนใจของเหล่า Retail Trader หลังจากที่ทั้งคู่ได้ราคาดิ่งฮวบ และแสดงความล้มเหลวในเดือนมีนาคม 2020 แต่หลังจากนั้นตลาดทั้งสองแห่งก็มีการฟื้นตัวโดยมูลค่าตลาดคริปโตจะขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล ซึ่งราคาของคริปโตเบอร์ 1 อย่าง Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเป็นประวัติการณ์จากปี 2017

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC