เทคโนโลยี

Tim Cook ชี้ กำลังศึกษา AI 'แบบค่อยเป็นค่อยไป' คาดเตรียมใช้กับผลิตภัณฑ์ Apple ในอนาคต

Tim Cook ชี้ กำลังศึกษา AI 'แบบค่อยเป็นค่อยไป' คาดเตรียมใช้กับผลิตภัณฑ์ Apple ในอนาคต

Tim Cook ชี้ '1 เหตุผล' ทำไม Apple ไม่มีความเคลื่อนไหวด้าน AI มากนัก - แต่ยอมรับกำลังศึกษา 'แบบค่อยเป็นค่อยไป' คาดหยิบใช้กับผลิตภัณฑ์ Apple ในอนาคต

ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นบริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกเดินหน้าพัฒนา AI เต็มกำลัง ทั้ง OpenAI, Microsoft, Google หรือ Amazon แต่อีกหนึ่งบิ๊กเทคฯ อย่าง Apple เรากลับยังไม่ค่อยเห็นความคืบหน้าด้าน AI สักเท่าไร รวมไปถึงไม่ค่อยเห็นออกมาแสดงความเคลื่อนไหวในตลาดนี้เช่นกัน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - AI

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมรายได้ประจำไตรมาส 2 ปี 2023 ของ Apple ที่มีการเผยแพร่ออกมา ก็พบว่าซีอีโออย่าง ‘Tim Cook’ ก็ได้เปิดเผยความคืบหน้าพร้อมแผนการที่จะใช้เทคโนโลยี AI กับโปรดักส์ของ Apple ในอนาคต แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีแผนการที่รัดกุมในการเข้าศึกษาเทคโนโลยีดังกล่าว

ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะต้องพิจารณาและวางแผนอย่างรอบคอบในการเข้าไปศึกษา และมันก็ยังมีปัญหาอยู่อีกมากที่จะต้องจัดการเสียก่อน แต่ทั้งนี้ผมก็เห็นว่าศักยภาพของมันนั้นน่าสนใจมากจริงๆ

<i>Tim Cook ซีอีโอ Apple</i>
Tim Cook ซีอีโอ Apple

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการของ Apple ในอยาคต Tim Cook ก็ยังเลือกที่จะเก็บเป็นความลับไว้ก่อน โดยกล่าวว่าเขาจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อโร้ดแมพของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่

แต่ทั้งนี้เจ้าตัวก็ยังระบุว่าบริษัทมองการมาของ AI เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และจะค่อยๆ นำใช้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างรอบคอบในอนาคต

นอกจากนี้ Tim Cook ยังอธิบายถึงการที่บริษัทไม่มีความเคลื่อนไหวมากนักในอุตสาหกรรม AI โดยชี้ว่า Apple เองอยากจะพัฒนาอย่าง ‘รอบคอบและชาญฉลาด’ ก่อนที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเต็มกำลัง

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด