Mining

เหมืองขุดบิทคอยน์เกิดขึ้นใหม่ในเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

Gulf Quest.png

เมือง Mobile ในรัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานประจำการของท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในแดนมะกันกำลังจะมีเหมืองขุดบิทคอยน์มาตั้ง

คณะกรรมการแห่งพิพิธภัณฑ์การเดินเรือ GulfQuest ได้ออกมาประกาศต่อสาธารณชนว่าพวกเขาตกลงเป็นหุ้นส่วนกับ Distributed Ledger, Inc. (DLI) ผู้ให้บริการงานด้านบล็อกเชน และคริปโต เพื่อพัฒนาการขุด Bitcoin อย่างยั่งยืนในเมืองโมบาย รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา

เหมืองขุดบิทคอยน์เกิดขึ้นใหม่ท่ามกลางตลาดแดง

เมื่อเดือนที่แล้ว Mobile City ซึ่งเป็นเมืองท่าบนชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ของรัฐแอละแบมา ได้จัดการประชุมสภาเทศบาลเมืองโดยที่พวกเขาได้ทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้นำชุมชน และผู้นำของรัฐดังซึ่งอนุมัติให้โครงการจัดตั้งเหมืองคริปโตนี้เดินหน้าเต็มกำลัง

การเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเต็มใจของทางการที่จะอนุญาตให้เมืองขยายการเข้าถึงบล็อกเชน และโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ขุมพลังเบื้องหลังเหมืองขุดบิทคอยน์แห่งนี้

อ้างกิจตามการรายงานข้างต้น ทาง DLI กำลังวางแผนที่จะใช้คอนเทนเนอร์ขนส่งที่ได้รับการดัดแปลงเป็นตัวโรงงานเพื่อบรรจุเครื่องขุด Antminer S19 ของ Bitmain จำนวน 100 เครื่อง ซึ่งทั้งหมดจะถูกระบายความร้อนด้วยอากาศอย่างเต็มที่ในสถานที่ โดยเครื่องดังกล่าวจะทำการขุด Bitcoin ตลอดเวลา

ทั้งนี้การพัฒนาเบื้องต้นของโครงการจะได้รับการสนับสนุนผ่านการระดมทุนของรัฐบาล แต่โครงสร้างพื้นฐานที่ตามมาภายหลังจะได้รับการสนับสนุนผ่านรายได้ที่พวกเขาทำได้จากการขุดคริปโต

ความเชื่อมั่นใน BTC ยังไม่เสื่อมคลาย

แผนดังกล่าวของทางพิพิธภัณฑ์การเดินเรือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของผู้คนท้องที่ในการพัฒนาแหล่งรายได้ใหม่ที่ยั่งยืนเพื่อกระตุ้นการเติบโตในทศวรรษหน้า และในขณะนี้ที่ GulfQuest และ DLI ทำงานเพื่อขับเคลื่อนการนำบล็อกเชนมาปรับใช้ในระดับรัฐบาล ผู้คนก็ค่อย ๆ สัมผัสได้ผลกำไรทางการเงินที่เพิ่มขึ้น

Mike Dow อดีตนายกเทศมนตรี และกรรมการบริหารคนปัจจุบันของ GulfQuest พูดถึงการพัฒนาครั้งนี้ โดยกล่าวว่า

"แหล่งรายได้ไฮเทคของการขุด Bitcoin แห่งนี้เชื่อมโยงกับการศึกษา การยอมรับ และการเติบโตของอุตสาหกรรม Crypto ในอนาคต รวมไปถึงการเติบโตอย่างปลอดภัยของอินเทอร์เน็ตที่ออกแบบมาเพื่อการประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมาก ทั้งยังอัดแน่นด้วยความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมการเดินเรือทั่วโลก"

Mike Francis ซีอีโอของ Distributed Ledger เองก็ได้ออกมากล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้ และกล่าวว่า

"เราตื่นเต้นมากกับโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีบล็อคเชนและ Bitcoin มาสู่รัฐแอละแบมา และที่สำคัญกว่านั้นคือเมืองโมบายที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายของเรา ที่ DLI นั้นเรียบง่าย ก็คือการช่วยให้บริษัท และสถาบันต่างๆ มีความเข้าใจ สะสม และใช้งานสกุลเงินดิจิทัล"

รู้จักกับเมืองโมบาย

เมืองโมบาย หรือ City of Mobile เป็นที่ตั้งของท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ด้วยปริมาณการซื้อขายมากกว่า 65 ล้าน USD ต่อปี

ทั้งนี้ GulfQuest ซึ่งตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำ Mobile ได้รับการก่อตั้งในปี 2015 เพื่อจัดแสดง และบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินเรือและมรดกทางวัฒนธรรมของ Mobile ซึ่งเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐแอละแบมา GulfQuest มีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของเมือง และรัฐ พร้อมชมกรณีการใช้งานของการเติบโตทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น