ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Tether ขยายอาณาจักรการลงทุน ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์ ซื้อหุ้นบริษัทเกษตรกรรมยักษ์ใหญ่ในอเมริกาใต้

Tether ขยายอาณาจักรลงทุน ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์ ซื้อหุ้นบริษัทเกษตรกรรมยักษ์ใหญ่ในอเมริกาใต้

ครั้งแรกของ Tether บริษัทเจ้าของ StableCoin อันดับ 1 ของโลก ที่ลงทุนในบริษัททางการเกษตร หลังจากที่เคยลงทุนในบริษัทปัญญาประดิษฐ์(AI) เหมืองขุด Bitcoin และโครงการด้านการศึกษาดิจิทัล

ครั้งแรกของ Tether กับการลงทุนในภาคการเกษตร

Tether ผู้ให้บริการเหรียญ USDT  Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ลงทุนเข้าซื้อหุ้นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 9.8% ของบริษัทการเกษตรยักษ์ใหญ่ในอเมริกาใต้ ที่มีชื่อว่า Adecoagro โดยนับเป็นการลงทุนในภาคการเกษตรและอาหารครั้งแรกของ Tether

ผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งของบริษัท Adecoagro ( ที่มา : agendarweb )
ผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งของบริษัท Adecoagro ( ที่มา : agendarweb )

ตามรายงานของ Tether ก่อนหน้านี้บริษัทเคยลงทุนไปกับเทคโนโลยีที่ดูมีอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แพลตฟอร์มเพียร์ทูเพียร์ เหมืองขุด Bitcoin และโครงการการศึกษาดิจิทัล

เอกสารที่ Tether ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ( ที่มา : SEC )
เอกสารที่ Tether ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ( ที่มา : SEC )

Tether ยังระบุในเอกสารว่า "ใช้เงินสดจากทุนหมุนเวียนของบริษัท" ในการลงทุนกับ Adecoagro โดย Tether ตอนนี้ถือครองหุ้นของ Adecoagro จำนวนทั้งหมด 10,048,249 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 9.8% ของ "outstanding common shares" หรือ หุ้นสามัญที่ออกจำหน่ายแล้วและยังคงอยู่ในมือของผู้ถือหุ้นในปัจจุบัน

Adecoagro ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดยเป็นบริษัทผลิตนมรายใหญ่ในประเทศอาร์เจนตินา มีกำลังการผลิตที่โรงงานในเมืองบัวโนสไอเรส หรือเมืองหลวงของอาร์เจนติน่า ถึง 550,000 ลิตรต่อวัน นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายเข้าสู่ธุรกิจน้ำตาล เอทานอล และพลังงานในประเทศบราซิลตั้งแต่ปี 2005

การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาด stablecoin

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ปัจจุบันเหรียญ USDT ของ Tether ยังคงครองตำแหน่ง Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกที่ 1.1 แสนล้านดอลลาร์  และล่าสุดยังได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัว Stablecoin ตัวใหม่ที่ตรึงกับสกุลเงินดีแรห์ม (AED) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (AED)

อ่าน Tether รุกตลาด UAE เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตรึงกับสกุลเงินดีแรห์ม 

ข้อมูลเบื้องต้นของเหรียญ USDT ในปัจจุับน ( ที่มา : Coinmarketcap )
ข้อมูลเบื้องต้นของเหรียญ USDT ในปัจจุับน ( ที่มา : Coinmarketcap )

แต่การแข่งขันในตลาด stablecoin ก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นด้วยการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ อย่าง PayPal USD  Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐของบริษัท PayPal ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดเกิน 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

นอกจากนี้ Ripple Labs บริษัทผู้ออก XRP ยังได้ประกาศการทดสอบแรกของ Ripple USD (RLUSD) ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ บนเครือข่าย XRP Ledger และ Ethereum โดยมีเป้าหมายขยายการใช้งานไปสู่เครือข่ายอื่นๆ ในอนาคต

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)