Tether

Tether รุกตลาด UAE เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตรึงกับสกุลเงินดีแรห์ม พร้อมจับมือพันธมิตรเจ้าถิ่น

Tether รุกตลาด UAE เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตรึงกับสกุลเงินดีแรห์ม พร้อมจับมือพันธมิตรเจ้าถิ่น

Tether ประกาศความร่วมมือกับ Phoenix Group บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในอาบูดาบี เพื่อเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่ตรึงกับสกุลเงินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Tether ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศแผนเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่ตรึงกับค่าเงินดีแรห์ม (AED) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เหรียญดังกล่าวจะพัฒนาร่วมกับ Phoenix Group PLC ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่จดทะเบียนในอาบูดาบีหรือเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้รับการสนับสนุนจาก Green Acorn Investments Ltd. 

การสร้างเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดีแรห์มนี้เป็นก้าวสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงที่ UAE กำลังกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก โดยอุตสาหกรรมดิจิทัลในประเทศนี้ได้เติบโตอย่างมากหลังจากรัฐบาลได้จัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Virtual Asset Regulatory Authority) ในปี 2022

เหรียญ Stablecoin ตัวใหม่นี้จะได้รับการหนุนหลังด้วยทุนสำรองใน UAE ซึ่ง Tether ได้ยึดมั่นในการเปิดเผยทุนสำรองอย่างโปร่งใส เหรียญที่ตรึงกับสกุลเงินดีแรห์มนี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงประโยชน์ของสกุลเงิน AED ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมระหว่างประเทศที่คล่องตัวขึ้น การลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม และป้องกันความผันผวนของสกุลเงินในตลาดคริปโต

Paolo Ardoino CEO ของ Tether กล่าวว่า “UAE กำลังกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ และเรายินดีที่จะเพิ่มเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดีแรห์มเข้าไปในตัวเลือกของเรา” เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเหรียญ Stablecoin ดังกล่าวจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจและบุคคลทั่วไปในการทำธุรกรรมในสกุลเงินดีแรห์ม

Paolo Ardoino CEO ของ Tether ( ที่มา : @paoloardoino)
Paolo Ardoino CEO ของ Tether ( ที่มา : @paoloardoino)

Tether ยังมีแผนที่จะขอใบอนุญาตจากธนาคารกลางของ UAE ภายใต้กฎระเบียบการให้บริการโทเค็นการชำระเงิน (Payment Token Services Regulation) ที่ประกาศในเดือนมิถุนายน ซึ่งการได้รับใบอนุญาตนี้จะเสริมสร้างความเชื่อมั่นในเหรียญ Stablecoin และเสริมสร้างความเป็นศูนย์กลางของ Dubai และ Abu Dhabi ในฐานะศูนย์นวัตกรรมในวงการคริปโต

อ่าน อินเดียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ใช้ XRP แทนดอลลาร์ในธุรกรรมซื้อขายน้ำมัน

Seyed Mohammad Alizadehfard ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Phoenix Group กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับ Tether เพื่อเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับค่าเงินดีแรห์มนี้จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคและนอกเหนือจากนี้”

การเลือก UAE เป็นตลาดเป้าหมายในการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่นั้นสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล UAE ที่ส่งเสริมการเติบโตของภาคเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองดูไบและอาบูดาบี ซึ่งกำลังกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในภูมิภาค

การเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินดีแรห์มของ Tether คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในภาคธุรกิจและการเงินมากขึ้นใน UAE และอาจส่งผลให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ ที่น่าสนใจในอนาคต

ตลาด Stablecoin ทั่วโลกในปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 150 พันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะเหรียญ USDT ของ Tether มีมูลค่าตลาดกว่า 115 พันล้านดอลลาร์ และมีการคาดการณ์ว่าตลาดนี้จะเติบโตถึง 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2028

ที่มา : coindesk , cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)