Tether

Tether บริษัทผู้ออก USDT ผลิตและขนย้ายเหรียญ มูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ก่อนตลาดจะฟื้นตัว

Tether บริษัทผู้ออก USDT ผลิตและขนย้ายเหรียญ มูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ก่อนตลาดจะฟื้นตัว

Tether Treasury บริษัทเจ้าของ USDT เหรียญ Stablecoin อันดับ 1 ในตลาด ได้ผลิตเหรียญเพิ่มกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ตลาดลงอย่างรุนแรง ก่อนจะโอนย้ายเหรียญทั้งหมดไปยัง 5 กระดานเทรดระดับโลก

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา Look On Chain นักวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูล On-Chian เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของตลาด Crypto ที่มีผู้ติดตามกว่า 400,000 รายบน X ได้เผยข้อมูลการผลิตและขนย้ายเหรียญ USDT ของบริษัท Tether Treasury มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 5 สิงหาคม ช่วงที่ตลาดอยู่ในช่วงตกต่ำ ขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ระดับราคา $50,000

  1.3 พันล้าน USDT ได้ถูกโอนจาก TetherTreasury ไปยังกระดานเทรดตั้งแต่ช่วงที่ตลาดตกต่ำเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม!

X@lookonchain
ข้อมูลการโอนเหรียญ USDT ของ Tether (ภาพจาก X@lookonchain)
ข้อมูลการโอนเหรียญ USDT ของ Tether (ภาพจาก X@lookonchain)

จากข้อมูลการโอนเงินทั้งหมดของ LookOnChain จะเห็นได้ว่า USDT จำนวนทั้งหมด 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4.58 หมื่นล้านบาท ได้ถูกโอนออกจาก Tether Treasury ไปสู่กระดานเทรดระดับโลกทั้งหมด 5 แห่ง และอีก 1 บริษัทดูแลสภาพคล่อง แบ่งเป็น 

Binance  = 96.63 ล้านดอลลาร์

Karken = 686.7 ล้านดอลลาร์

OKX = 111.5 ล้านดอลลาร์

Coinbase =  332.89 ล้านดอลลาร์

Bullish.com = 32 ล้านดอลลาร์

Cumberland  DRW = 42.52 ล้านดอลลาร์

เมื่อมี Stablecoin จำนวนมากไหลกลับเข้ามาสู่ตลาด หรือกระดานดานเทรดชั้นนำแล้ว อาจเป็นสัญญาณของกำลังซื้อที่จะกลับเข้ามา เพราะโดยปกติแล้ว Stablecoin เป็นตัวกลางสำคัญที่นักลงทุนใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนเงินของรัฐบาลเข้ามาสู่โลกของ Crypto 

ผ่านมาแล้ว 5 วัน หลังจากการผลิตและโอนย้ายเหรียญ USDT ของบริษัท Tether Treasury กลับเข้ามาสู่ตลาด ซึ่งอาจปัจจัยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Bitcoin กลับขึ้นมาที่ระดับราคา $60,000 อีกครั้งในปัจจุบัน หรือขึ้นมาแล้ว 22% นับตั้งแต่การโอนย้าย 

ที่มา : cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)