ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

PayPal ส่งมูลค่าตลาด PYUSD ทะยานสู่ 1 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นอันดับ 5 ของตลาด StableCoin

PayPal ส่งมูลค่าตลาด PYUSD ทะยานสู่ 1 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นอันดับ 5 ของตลาด StableCoin

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงิน PayPal ประสบความสำเร็จในการผลักดัน StableCoin ของบริษัทที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ อย่าง “PYUSD” ให้มีมูลค่าตลาดทะลุหลัก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกตามข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinMarketCap

PYUSD ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023 เป็น StableCoin หรือสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกตรึงมูลค่ากับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกออกโดยบริษัท Paxos Trust Company บริษัทผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Crypto Custodian) ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลสหรัฐฯ

PYUSD ถูกออกแบบมาให้ทำงานบนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum ด้วยมาตรฐาน ERC-20 และเป็น StableCoin เพียงสกุลเดียวที่สามารถใช้ได้ในระบบการชำระเงินของ PayPal 

“การเปลี่ยนผ่านไปสู่สกุลเงินดิจิทัลนั้น จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่มั่นคง ปลอดภัย และเชื่อมโยงกับสกุลเงิน Fiat อย่างดอลลาร์สหรัฐฯ ได้อย่างสะดวก” Dan Schulman CEO ของ PayPal กล่าวในปี 2023

จุดเด่นของ PYUSD คือ การเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนากระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) หรือนักพัฒนาแอปพลิเคชัน Web3 นอกจากนี้ ยังถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนหรือกระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซี

5 อันดับ StableCoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด (ที่มา : Coinmarketcap )
5 อันดับ StableCoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด (ที่มา : Coinmarketcap )

PayPal ยังคงเดินหน้าพัฒนา PYUSD อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ Anchorage Digital เปิดตัวโปรแกรมสะสมรางวัลสำหรับผู้ที่ฝากเหรียญ PYUSD ไว้กับทางบริษัท นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว PYUSD บนเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำอย่าง Solana เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังขยายการใช้งาน PYUSD ไปยังเครือข่าย Solana ร่วมกับ Crypto.com, Phantom และ Paxos ในการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบล็อกเชนนี้ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ PayPal ยังได้ร่วมมือกับ MoonPay ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 ในให้บริการซื้อคริปโตเคอเรนซีผ่านบัญชี PayPal ความร่วมมือนี้ยังขยายไปถึงการเชื่อมต่อผู้ใช้งานกับแพลตฟอร์มการเดิมพันคริปโต Polymarket ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

แม้ PayPal จะทำผลงานได้ดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ PYUSD ก็ยังมีมูลค่าตลาดตามหลัง StableCoin รุ่นพี่อย่างอย่าง USDT และ USDC อยู่หลายพันล้านดอลลาร์ โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นถึง USDT และ USDC ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ราว 118 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ 35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Cryptoslate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)