ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ครบรอบ 2 ปี 'Tesla ซื้อ Bitcoin ครั้งแรก' มาจนถึงวันนี้ ขาดทุนไปเท่าไรแล้ว? ผ่านอะไรมาบ้างในรอบ 2 ปี?

Rectangle Template   2023 02 09 T113450.892

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว 'Tesla ประกาศซื้อ Bitcoin ครั้งแรก' รวมมูลค่า 1.5 พันล้านดอลล์ ฝ่าฟันอุปสรรคมาถึงวันนี้ ขาดทุนไปแล้วเท่าไร? เกิดอะไรขึ้นบ้างในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา?

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ‘Tesla’ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าดัง ของ ‘อีลอน มัสก์’ เจ้าพ่อเทคโนโลยี อดีตมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ประกาศเข้าซื้อ Bitcoin ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

ย้อนกลับไปในครั้งนั้น การประกาศของ Tesla ที่ตัดสินใจซื้อ Bitcoin รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ก็สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งโลก การมาของคริปโตที่เริ่มจะเป็นกระแส เริ่มจะถูกพูดถึงในวงกว้าง ก็กลายเป็นอะไรที่ปะทุรุนแรงขึ้นไปอีกขั้น พร้อมกับความน่าเชื่อถือของตลาดคริปโตก็เพิ่มขึ้นตามไปอย่างก้าวกระโดด

หลังจากที่ Tesla ซื้อ Bitcoin เข้าพอร์ทโฟลิโอไปที่ราคาราว 34,722 ดอลลาร์ครั้งนี้ ราคาเหรียญคริปโตพี่ใหญ่ก็พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 19% ในวันเดียว จากนั้นก็สร้างประวัติศาสตร์สู่จุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 65,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นเพียง 2 เดือน

แม้ว่าจะมีการขายออกไปให้เห็นบ้างอยู่ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกขายออกไป 10% หลังจากที่ซื้อมา 1.5 พันล้านเพียง 1 เดือน และอีกครั้งที่ 75% ของปริมาณที่ถือครองเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 แต่สุดท้ายก็ยังถือครองอยู่เป็นปริมาณมหาศาลอยู่ดีหากเปรียบเทียบกับบริษัทระดับโลกต่างๆ

อ่านข่าวต่อ - ยอมขาดทุนยับ! Tesla ขาย Bitcoin ทิ้งกว่า 75% - CryptoSiam

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ไม่พบว่า Tesla มีการขาย Bitcoin ทิ้งไปอีก จนถึงรายงานไตรมาส 3 ล่าสุดก็ยังพบว่าบริษัทยังคงถือครองอยู่ 9,720 BTC ตามเดิม แม้ว่าจะขาดทุนไปแล้ว -33% จากราคาทุนครั้งแรกที่ซื้อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
IBIT Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock พบการไหลเข้ากว่า 329 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ร่วง 3%