ข่าวต่างประเทศ

ตำรวจเกาหลีใต้วอนบริษัทคริปโต อายัดบัญชี Luna Foundation Guard

Luna Foundation Guard.png

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศเกาหลีใต้เดินหน้าดูความเป็นไปได้ที่จะทำการเอาผิด Terraform Labs ผู้พัฒนาบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ LUNA

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศเกาหลีใต้เดินหน้าดูความเป็นไปได้ที่จะทำการเอาผิด Terraform Labs ผู้พัฒนาบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ LUNA ที่กำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้

ตำรวจเกาหลีใต้หาทางอายัดบัญชี Luna

คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเดินเรื่องในการสกัดเงินไหลเข้าออกจากการทำธุรกรรมการเงิน รวมไปถึงหาทางอายัดบัญชีของ Luna Foundation Guard องค์กรไม่แสวงหากำไรระบบนิเวศของ Terra โดยสำนักงานตำรวจของกรุงโซลได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจได้รับข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสงสัยว่า จะมาจากทางพนักงานของ Terraform Labs ที่กำลังทำการยักยอกเงินอยู่

Fixlqxahcfk 3 1024x683.jpg

เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานว่า มีการยักยอกเงินในช่วงไม่นานมานี้ จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งพบว่า มีการทำธุรกรรมทั้งเงินสดและเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จาก Terraform Labs และ Luna Foundation Guard เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า มีหลักฐานที่ชี้ให้เห็นแล้วว่า มีการยักยอกเงินจากบัญชี Luna Foundation Guard ด้วยเหตุนี้ทางหน่วยงานทางด้านความมั่นคงทางไซเบอร์จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเพื่อทำการอายัดบัญชีของ Luna Foundation Guard เพื่อสกัดการถอนเงินออกจากบัญชี

ตำรวจไม่สามารถบังคับบริษัทคริปโตได้

อย่างไรก็ตาม คำร้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดูเหมือนจะไม่สามารถบังคับใช้ได้ตามประมวลกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทซื้อขายคริปโตว่า จะมีความเต็มใจที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความสมัครใจหรือไม่ จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทางบริษัทซื้อขายคริปโตจะทำการอายัดบัญชีตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องหรือไม่

ในช่วงที่ผ่านมาเหรียญ LUNA กับ UST มีการปรับตัวลดลงอย่างมหาศาลจนเกือบกลายเป็นเหรียญไร้ค่าไปโดยปริยาย ล่าสุดทางรัฐบาลและหน่วยงานเกาหลีใต้พยายามที่จะหาทางเอาผิดผู้ก่อตั้งเหรียญดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC