ตลาดซื้อขาย

อึ้ง! ผู้เชี่ยวชาญชี้ ซีอีโอ LUNA อาจไม่ต้องรับโทษทางกฎหมาย

1x 1.jpeg

ซีอีโอ Terraform Labs อาจไม่ได้รับความผิด เมื่อทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายเห็นว่า เขาอาจไม่ได้รับโทษคดีความทางอาญาต่อกรณี LUNA กับ UST

Do Kwon ซีอีโอ Terraform Labs อาจไม่ได้รับความผิดทางกฎหมาย เมื่อทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายเห็นว่า เขาอาจไม่ได้รับโทษคดีความทางอาญาในสหรัฐอเมริกาจากการทำให้เหรียญ LUNA กับเหรียญ UST ล่มสลายขึ้นมา

ซีอีโอ LUNA อาจไม่ต้องรับโทษทางกฎหมาย

ผู้เชี่ยวทางด้านกฎหมายได้กล่าวว่า การดำเนินคดีทางกฎหมายมีความเป็นไปได้สูงที่จะมาจากแรงกระเพื่อมของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เจอกับการขาดทุนในเหรียญ LUNA จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม Randall Eliason อาจารย์ทางด้านกฎหมายได้กล่าวว่า ซีอีโอ Terraform อาจจะไม่ได้ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากหลายฝ่ายมีความพยายามที่จะพิสูจน์ความผิดของเขา แต่คดีนี้ไม่ใช่คดีฆาตกรรมที่จะต้องมีการนำพยานขึ้นมาไต่สวนชี้แจงต่อชั้นศาล

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายเห็นว่า คดีความเรื่องของการล่มสลายของเหรียญ LUNA เป็นการพยายามที่จะพิสูจน์ความคิดจิตใจของอีกฝ่าย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องใช้ความพยายามอย่างสูงในการสืบสวน โดยการสืบสวนความคิดจิตใจของอีกฝ่าย มีเรื่องของการตรวจสอบเอกสารจำนวนมาก รวมไปถึงการที่ผู้คนส่วนใหญ่ได้ติดต่อกับทางทนายความของพวกเขาและมีการนำเรื่องนี้ไปขึ้นศาล

มองจิตใจมากกว่าเหตุผล

สอดคล้องกับ Renato Mariotti ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายอีกคนได้เน้นย้ำว่า อัยการจะต้องทำการพิสูจน์ความคิดจิตใจของจำเลยที่อยู่นอกเหนือเหตุผลต่าง ๆ มากกว่าที่จะดูหลักฐานจากอีเมล, ข้อความ, ข้อความทวีตและแถลงการณ์ส่วนอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นคดีความของ Elizabeth Holmes อดีตซีอีโอของบริษัท Theranos จากการที่โฆษณาให้กับนักลงทุนว่า ทางบริษัทกำลังผลิตเครื่องมือการตรวจตัวอย่างของเลือดให้ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และสามารถจับทางได้ว่า ทางซีอีโอของ Theranos ได้โกหกและพยายามขายฝันในเชิงลวงโลกได้สำเร็จ

สำหรับ Do Kwon นั้น เรื่องนี้จะต้องอาศัยทั้งหน่วยงานรัฐหลายแห่ง รวมไปถึงรัฐบาลหลายประเทศในการให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการทำคดีความตรงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04