ข่าว Bitcoin

ททท. เตรียมออกนโยบายส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่ใช้คริปโต

Photo 1563492065599 3520f775eeed.jpg

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังออกนโยบายดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ใช้คริปโตชาวญี่ปุ่นให้เดินทางเข้ามาเที่ยวในไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต้อนรับคริปโต

ประเทศไทยเริ่มมีความคืบหน้าและผลักดันตลาดคริปโตมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นได้ว่าสื่อกระแสหลักเริ่มพูดถึงราคา Bitcoin, ความเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin, ตลาดคริปโต และภาพรวมของตลาด

แม้แต่ภาครัฐซึ่งก็คือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ของไทยก็ได้มีการสร้างแผนภูมิและกราฟแสดงข้อมูลเกี่ยวกับตลาดคริปโตในไทยโดยภาพรวม

ไทยก็ยังมีความคืบหน้าด้านอุตสาหกรรมคริปโตเรื่อย ๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้รายงานจาก Bangkok Post เผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำลังพิจารณามาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ถือเหรียญคริปโตให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทย กลายเป็นนโยบายที่สำคัญอีกนโยบายหนึ่ง ซึ่งญี่ปุ่นเองก็มีผู้ถือคริปโตอยู่ค่อนข้างจะมากอยู่แล้ว

ด้านนายนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ชี้ว่าถ้าหากสามารถดึงดูนักท่องเที่ยวที่ถือคริปโตได้จะยิ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีทุนสูง ๆ อีกด้วย

หารือกับ ธปท.

ททท. กำลังดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในแหล่งท่องเที่ยวและกำลังจะพูดคุยกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเช่น โรงแรมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแนวทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เป็นแผนระยะยาว ซึ่งอาจจะต้องคอยดูว่าจะมีนโยบายที่ชัดเจนออกมาอย่างไร

ทั้งนี้นายยุทธศักดิ์กล่าวว่าการใช้สกุลเงินดิจิทัลต้องเป็นไปตามกฎระเบียบของธนาคารกลางและจะมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

หากลองพิจารณาดูแล้วรัฐบาลไทยก็ค่อนข้างที่จะมีแนวคิดที่เปิดกว้างต่อตลาดคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain

หน่วยงานภาครัฐเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ และถ้านโยบายของ ททท. สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ถือคริปโตได้จะยิ่งเป็นการผลักดันให้อุตสาหกรรมคริปโตในไทยเติบโตขึ้นไปอีกมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC