🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'ทักษิณ' แนะหนังสือ 'Blockchain Revolution' ลั่น! มันจะเข้ามาในชีวิตประจำวันแล้ว

ทักษิณ หนังสือ Blockchain revolution

'ทักษิณ ชินวัตร' แนะหนังสือ 'Bitcoin Revolution' เชื่อเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาในชีวิตประจำวัน - จะขึ้นมาเทียบชั้น Internet ในอนาคตได้

จากรายการ 'ไกลบ้าน' รายการท่องเที่ยวชื่อดังโดยช่องยูทูบ 'FAROSE' ใน EP ที่ 73 ได้มีการไปท่องเที่ยวประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมกับแขกรับเชิญใน EP ดังกล่าวเป็น 'ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย

โดยในรายการ  'ทักษิณ ชินวัตร' ได้แนะนำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เบื้องต้น เช่นด้านวัฒนธรรม, ภาษา, แหล่งช๊อปปิ้ง และไปจบที่การเยือนบ้านอดีตนายกรัฐมนตรีในกลางมหานครดูไบ

<i>'ทักษิณ ชินวัตร' นายกรัฐมนตรีคนที่ 23<br>รูปภาพ: YouTube - FAROSE</i>
'ทักษิณ ชินวัตร' นายกรัฐมนตรีคนที่ 23
รูปภาพ: YouTube - FAROSE

ในระหว่างการเยือนบ้าน เจ้าตัวก็ได้มีการพาไปชมห้องที่ใช้พูดในแอปพลิเคชัน Clubhouse พร้อมอธิบายที่มาของชื่อ 'Tony Woodsome' จากนั้นจึงถือโอกาสแนะนำหนังสือที่วางอยู่บนชั้นวางหนังสือด้านหลัง

โดยเล่มแรกที่หยิบมาแนะนำคือหนังสือ 'Blockchain Revolution' โดย Don Tapscott และ Alex Tapscott หนังสืออธิบายสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ตั้งแต่คำถามว่าทำไมถึงต้องใช้ 'บล็อกเชน' มาปฎิวัติโลกการเงิน, บทบาทของธนาคารกลางในโลก Decentralized, ใครจะเป็นผู้นำการปฎิวัติ ไปจนถึงโฉมหน้าของอนาคต

มันเป็นเรื่องที่เทคโนโลยีมันอยู่ในสมัยคือ Blockchain มันเป็นอะไรที่จะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราแล้ว มันเหมือน Internet ที่ให้ข้อมูลข่าวสาร แต่ Blockchain เนี่ยมันสำหรับดูแลเรื่องการเงินการทอง เรียกว่าเป็น Internet of value

'ทักษิณ ชินวัตร' กล่าวในรายการ ไกลบ้าน EP ที่ 73

พร้อมกับแนะนำ 'นาฬิกา Bitcoin' ที่วางอยู่บนชั้นหนังสือเช่นกัน โดนเป็นลักษณะนาฬิกาตั้งโต๊ะที่แสดงราคา Bitcoin (BTC) ที่จะมีการอัปเดตในทุกๆ 5 นาที แทนที่จะแสดงเวลา ณ ขณะนั้น

<i>นาฬิการบอกราคา Bitcoin<br>รูปภาพ:&nbsp;YouTube - FAROSE</i>
นาฬิการบอกราคา Bitcoin
รูปภาพ: YouTube - FAROSE

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 'ทักษิณ' กล่าวถึง

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่อดีตนายกรัฐมนตรีท่านนี้กล่าวถึง Blockchain หรือ Bitcoin ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาก็เคยได้เปิดเผยมุมมองต่อการลงทุนในคริปโตผ่านการพูดใน Clubhouse หัวข้อ “เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว” ไว้ว่า

เลยขอแนะนำว่าผู้ที่ลงทุน ผู้ที่ Speculate (เก็งกำไร) ไม่ว่าจะเป็นหุ้น เป็น Ethereum เป็น Bitcoin หรือเป็นอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเก็บเงินแช่ไว้ในกระเป๋าได้ก็เก็บ ถ้ามันขาดทุนเยอะก็แช่ไว้ก่อน ไม่ขายไม่ขาดทุน

ซึ่งคาดว่าจะเป็นการพูดในห้องเดียวกับที่พารายการ 'ไกลบ้าน' ไปเยี่ยมชมในครั้งนี้ พร้อมกับนาฬิกา Bitcoin เรือนเดียวกันกับที่นำมาโชว์ในรายการ ก็ยังถูกวางไว้ยู่บนชั้นหนังสือด้านหลังเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง