Mining

พบ Apps น่าสงสัยบน Play Store ที่อ้างว่า เป็นแอปขุดเหมืองคริปโต

Ap8jsn3b9gi.jpg

มีรายงานว่า พบ Apps น่าสงสัยที่มีความเกี่ยวข้องกับการขุดเหรียญคริปโต

Trend Micro บริษัทข้ามชาติที่ให้บริการความมั่นคงทางไซเบอร์ได้ทำการตรวจจับแอปขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่น่าสงสัยกว่า 120 แอปด้วยกัน

เผย Apps น่าสงสัยมีการดาวน์โหลดจำนวนมาก

โดยบางแอปสามารถพบได้จาก Google Play Store ซึ่งตอนนี้ทาง Play Store ได้ทำการลบแอปเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีหลายแอปที่ยังเข้าข่ายน่าสงสัยจำนวนมาก ซึ่งบางแอปมียอดดาวน์โหลดใช้งานแล้วมากกว่า 1 แสนครั้งด้วยกัน

Trend Micro บริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ได้ทำการตีพิมพ์รายงานเตือนเกี่ยวกับแอปขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่น่าสงสัยว่า ตอนนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อทางโฆษณาและมีการจ่ายค่าบริการเป็นการสมัครสมาชิก

Xmz4gdap9g0 1024x683.jpg

โดยบริษัทได้เขียนว่า ทางบริษัทได้ตรวจพบแอปที่เข้าข่ายน่าสงสัย 8 แอปด้วยกันที่อ้างว่าเป็นแอปขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ผู้ใช้จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยวิธีการขุดเหมืองเป็นหลัก

Play Store ได้ดำเนินการลบอย่างทันถ่วงที

แอปดังกล่าวประกอบไปด้วย Bitfunds, Bitcoin Miner, Bitcoin (BTC) – Pool Mining Cloud Wallet, Crypto Holic, Daily Bitcoin Rewards, Bitcoin 2021, Minebit Pro, และ Ethereum (ETH) – Pool Mining Cloud

ทาง Trend Micro ได้กล่าวว่า แอปที่เข้าข่ายน่าสงสัยเหล่านี้ มาจากการที่ผู้ตกเป็นเหยื่อได้ดูโฆษณาแล้วต้องจ่ายค่าบริการสมัครสมาชิกเดือนละ $15 และการจ่ายเงินสำหรับการขุดเหมืองนี้ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา

เช่นกันบริษัทได้นำเรื่องนี้ไปรายงานกับทาง Google Play และตอนนี้แอปได้มีการถูกลบออกจาก Play Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามบริษัทความมั่นคงทางไซเบอร์ได้กล่าวว่า จากการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด “cloud mining” บน Google Play นั้น ยังพบแอปในลักษณะเดียวกันจำนวนมากที่อาจเข้าข่ายน่าสงสัย และบางแอปมียอดดาวน์โหลดมากถึง 1 แสนครั้งด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC