General

โวลลุ่มเหรียญ SushiSwap แตะจุดสุงสุดใหม่ ชี้ตลาด DeFI กลับมาแล้ว

Sushiswap G ID 4.png.jpg

ปริมาณซื้อขายเหรียญ SUSHI ชื่อดังจาก Sushiswap พุ่งแตะจุดสูงสุดอีกครั้ง หลังเปิดคู่ซื้อขายกับเหรียญ Mithril Cash

เหรียญ DeFi ชื่อดัง

แม้ว่าเหรียญดังกล่าวจะชื่อราวกับว่ามาจากแดนปลาดิบอย่างประเทศญี่ปุ่น แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้เคยเป็นประเด็นร้อนประจำวงการคริปโตโดยเฉพาะในแวดวง DeFI จากการเป็นเหรียญสำหรับใช้ฟาร์มคริปโต หรือ Yeild Farming ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ตามได้เกิดประเด็นที่ผู้สร้างนั้นได้มีการเทขายเหรียญซึ่งตนถือไว้อย่างมหาศาลก่อนจะส่งต่อให้ผู้ดูแลคนถัดไป

Image 3 5 1024x258.png

แม้ว่ากรณีดังกล่าวได้ลดความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อเหรียญดังกล่าวก็ตาม แต่เครือข่าย Sushiswap นั้นก็ได้มีการพัฒนาต่อยอดมาเรื่อย ๆ และเหรียญดังกล่าวยังคงเติบโตขึ้นตามตลาดเช่นเดียวกับเหรียญประเภทอื่น ๆ เช่น AAVE  หรือเหรียญ YFI ของโครงการ Yearn Finance เป็นต้น โดยล่าสุดเหรียญ SUSHI นั้นได้มีปริมาณการซื้อขายต่อวันรวมแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น

เหรียญ SUSHI นั้นมีการลิสขึ้นแพลตฟอร์มการซื้อขายชื่อดังหลายแห่ง โดยล่าสุดนั้นปริมาณการซื้อขายเหรียญดังกล่าวในตลาดต่อวันนั้นพุ่งทะลุ 335 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดครั้งใหม่ของตลาดการซื้อขายเหรียญดังกล่าวเลยนั่นเอง โดยในกรอบเวลาที่กว้างขึ้นอย่างปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 1.26 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหากคิดเป็นรายปีแล้วจะพบว่าปริมาณการซื้อขายดังกล่าวนี้จะส่งผลให้เครือข่ายได้รับกำไรจากค่าธรรมเนียมมากถึง 33 ล้านดอลลาร์ต่อปี

ผลจากเครือข่าย Mithril Cash

Mithril Cash นั้นเป็นอีกโครงการหนึ่งซึ่งถูกแยกสายโดยการ Fork เหรียญออกมาจากโครงการ Basis Cash ซึ่งทั้งสองนั้นมีคอนเซปที่คล้ายคลึงกัน โดยเหรียญทั้งสองนั้นทำหน้าที่เป็น Stablecoin ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ถูกตรึงมูลค่าไว้ให้ใกล้เคียงกับสกุลเงินดอลลาร์ ทั้งนี้เหรียญทั้งสองแตกต่างจากStablecoin ประเภทอื่น ๆ อย่าง USDT หรือ USDC ตรงที่เหรียญดังกล่าวดำเนินการบนโปรโตคอลเพียงอย่างเดียวแบบ Decentralized และไม่มีการค้ำประกันมูลค่าด้วยสินทรัพย์ใด ๆ โดยอาศัยอัลกอริทึ่มในการปรับปริมาณเหรียญในระบบเพื่อรักษาสมดุลของราคาเหรียญ

ผลจากการที่โครงการ Mithril Cash นั้นเปิดตัวซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีนับตั้งแต่ห้านาทีแรกซึ่งมีอัตราการฝากคริปโตเข้าระบบมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ ไปสู่ 400 ล้านดอลลาร์ในสองชั่วโมง และหนึ่งพันล้านดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงครึ่งวันเท่านั้น ซึ่งความนิยมดังกล่าวนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ปริมาณการซื้อขายเหรียญ SUSHI นั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมากเนื่องจากเป็นหนึ่งในคู่ซื้อขายสำคัญกับเหรียญ Mithril Cash ที่มีปริมาณการซื้อขายลำพังกว่า 30 ล้านดอลลาร์อยู่ก่อนแล้ว

ระดับของปริมาณการซื้อขายของเหรียญชื่อดังนี้ได้กลับมาสูงเทียบเท่ากับระดับที่ได้เคยเกิดขึ้นในช่วงก่อนขาขึ้นที่วงการ DeFi ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงกลางปีที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับเหรียญอื่นในวงการ DeFi ส่งสัญญาณว่าวงการดังกล่าวนั้นกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งพร้อมๆกับช่วงขาขึ้นในตลาดคริปโตต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง