ข่าว NFT

ไม่ไหวแล้ว! SuperRare ประกาศ Layoff พนง. 30% รับสภาวะตลาดขั้นวิกฤต

Rectangle Template   2023 01 07 T112518.857

ไม่ไหวอีกราย! SuperRare ตลาดซื้อขาย NFT แถวหน้า ประกาศ Layoff พนักงาน 30% รับสภาพตลาดขั้นวิกฤต ซีอีโอยอมรับ จ้างคนมาเยอะเกินช่วงตลาด Bull run

เรียกได้ว่าตลาดคริปโตดูเหมือนจะหายนะตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 หลังจากที่ Genesis และ Huobi 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกคริปโตทนไม่ไหว ประกาศ Layoff ตามกันมาติดๆ จากสภาพตลาดขั้นวิกฤต 

อ่านข่าวต่อ - Justin Sun ยัน! Huobi เตรียมปลดพนักงาน 20% เร็วๆ นี้ 

อ่านข่าวต่อ - ไม่ไหวแล้ว! Genesis ประกาศ Layoff พนง. เพิ่ม 30% นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือน

ในวันนี้ ‘SuperRare’ หนึ่งในตลาดซื้อขาย NFT แถวหน้า ก็ประกาศแล้วว่าจะ Layoff พนักงาน 30% จากที่มีอยู่ โดยซีอีโอ ‘John Crain’ กล่าวว่าเป็ความผิดของบริษัทเองที่ได้จ้างพนักงานมาเกินความจำเป็นในช่วงตลาดขาขึ้น

อ้างอิงจากทวีตวันที่ 7 มกราคมของ John Crain ที่ได้ถ่ายภาพหน้าจอแชทโปรแกรม Slack ที่มีการประกาศในนั้นว่าทางบริษัทตัดสินใจที่จะปลดพนักงานออก 30% - Cointelegraph รายงาน

Startup นั้นต้องบาลานส์กันระหว่างการบริหารและการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่ต้องใช้ทรัพย์พยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และในช่วงตลาด Bull run เราเติบโตไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับตลาด

John Crain กล่าว

แต่ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันชัดเจนแล้วว่าการเติบโตอย่างรุนแรงของเรานั้นไม่ยั่งยืน เราจ้างงานเกินความจำเป็น และผมขอรับความผิดนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

แม้เขาจะไม่ได้ระบุว่าจะมีการชดเชยพนักงานผู้โชคร้ายอย่างไร แต่ก็กล่าวว่าบริษัทจะ “ทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ให้ได้รับโอกาสครั้งใหม่ และสนับสนุนพวกเขาในอนาคตต่อไป”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ