ข่าว Bitcoin

ยิ่งศึกษา Bitcoin ยิ่งทำให้อยากลงทุนมากขึ้น

Tlciiqbm Uk.jpg

Anthony Scaramucci ผู้เป็น CEO ของ Skybridge Capital ได้ออกมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า การศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin ในแต่ละครั้งนั้นได้นำพาตัวเขาให้ลงทุนกับเหรียญคริปโทอันดับ 1 เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ แต่จะเพราะด้วยเหตุผลอะไรนั้น? วันนี้เรามาดูกัน

Anthony Scaramucci อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว แถมยังเป็นผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Skybridge Capital บริษัทจัดการสินทรัพย์สัญชาติมะกันระดับแนวหน้าในเวทีโลก ได้ออกมาแบ่งปันความคิดเห็นของเขาว่า สาเหตุใดที่ทำให้ผู้คนมากมายที่ “เคย” คลางแคลงใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลชิ้นโบว์แดงของ Satoshi Nakamoto อย่าง Bitcoin (BTC) นั้นเปลี่ยนแปลงมุมมองของพวกเขา และหันกลับมาสนับสนุนสกุลเงินคริปโทอันดับ 1 นี้ ซึ่งเขาอธิบายว่าส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นเมื่อผู้คนเหล่านั้นได้ศึกษา Bitcoin อย่างถ่องแท้นั่นเอง

ความสำคัญของการศึกษา Bitcoin เชิงลึก

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น Scaramucci ชี้ให้เห็นว่า เหล่าผู้ที่ “ทำการบ้าน” หรือการหันมาศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง ท้ายที่สุดก็มักจะ “หลงใหล” ในศักยภาพอันแสนยอดเยี่ยมของมันอยู่เสมอ ซึ่งระหว่างการอธิบาย เขาได้นำชื่อของ Ray Dalio ชายผู้เคยหวาดระแวงต่อ BTC มาเป็นตัวอย่างของผู้ที่เปลี่ยนความคิดเมื่อเขานั้นมีความรู้ในสิ่ง ๆ หนึ่งมากขึ้น

Anthony Scaramucci 1024x576.jpg
Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Skybridge Capital

“คุณต้องทำการบ้านกับ Bitcoin สักหน่อย ต้องเข้าใจว่าแท้ที่จริงแล้วมันคืออะไร” เขากล่าว “ใครก็ตามที่หมั่นทำการบ้าน (ศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin อยู่เสมอ) … ท้ายที่สุดก็จะลงเอยด้วยการลงทุนในมัน คุณลองดู Ray Dalio ชายผู้เคยหวาดระแวงต่อ Bitcoin สิ ตอนนี้เขากลายเป็นนักลงทุน Bitcoin ไปแล้ว”

Scaramucci ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า เหล่านักลงทุนรายใหญ่อื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึง Paul Tudor Jones และ Stanley Druckenmiller ซึ่งพอร์ตโฟลิโอของพวกเขานั้นถือ Bitcoin เอาไว้ “คนพวกนี้เก่งมาก ๆ พวกเขาทำการบ้านอย่างหนัก และสรุปว่าพวกเขาจำเป็นต้องเป็นเจ้าของบิตคอยน์” Scaramucci กล่าว

การเปลี่ยนใจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นเหล่านักลงทุน และนักวิเคราะห์ชื่อดังจำนวนมากเปลี่ยนมุมมอง และความคิดเห็นของพวกเขากับ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพที่ชัดเจนของสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่  1 นี้ ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนมาก ๆ ของการ “เปลี่ยนใจ” และหันมาสนับสนุน BTC นั้นก็คือการที่บริษัทวาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง Goldman Sachs ผู้ซึ่งบอกกับนักลงทุนย้อนกลับไปในปี 2020 ว่า Bitcoin ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน แต่ทุกวันนี้พวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในสถาบันการธนาคารหลักที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin แก่เหล่าลูกค้าระดับท๊อปของพวกเขา

ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของ Bitcoin นั้นเกิดจากการถูกวางรากฐานอันแสนแข็งแกร่ง ด้วยจุดเด่นที่ถูกออกแบบให้มีอุปทานจำกัดที่ 21 ล้าน BTC (ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มากกว่า 18 ล้าน BTC นั้นหมุนเวียนอยู่ในระบบแล้ว) แถมยังไม่มีผู้ใดมีอำนาจเด็ดขาดในสกุลเงินนี้ เพราะทุกอย่างถูกควบคุมโดยเหล่าผู้เข้าร่วมเครือข่ายจัดการทั่วโลก ซึ่งสะท้อนถึงการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

เรื่องราวทั้งหมดทั้งมวลนี้ถูกกำหนดเอาไว้ล่วงหน้าใน Bitcoin Whitepaper ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2008 และเขียนโดย Satoshi Nakamoto โดยเจ้าเอกสารไวท์เปเปอร์นี้เป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นที่ Scaramucci แนะนำสำหรับทุกคนที่ต้องการศึกษา และทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว