🇺🇸 United States

Fed ออกโรงเตือน! ชี้ Stablecoin 'เป็นภัยครั้งใหญ่' ต่อเศรษฐกิจ หากไม่ได้รับการกำกับที่ถูกต้อง

Fed ออกโรงเตือน! ชี้ Stablecoin 'เป็นภัยครั้งใหญ่' ต่อเศรษฐกิจ หากไม่ได้รับการกำกับที่ถูกต้อง

จนท.ระดับสูง Fed ออกโรงเตือน ชี้ Stablecoin เป็น 'ภัยครั้งใหญ่' ต่อเศรษฐกิจ, นโยบายการเงิน หากไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐฯ ...และ USDT, USDC ก็เข้าข่ายแบบเต็มๆ

ในงาน Fintech Conference วันที่ 8 กันยายน ‘Michael Barr’ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ได้กล่าวตนนั้น “กังวลอย่างยิ่ง” เกี่ยวกับเหรียญ Stablecoin ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐ ซึ่งก็จะรวมไปถึงเหรียญ Stablecoin เจ้าตลาดอย่าง USDT หรือ USDC ด้วยเช่นกัน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Stablecoin

โดย Michael Barr กังวลในเรื่องของการที่ Stablecoin ต่างๆ จะถูกนำมาใช้แทนสกุลเงินหลักของชาติอย่างดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย และจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจครั้งใหญ่หากเกิดขึ้นจริง

ถ้าหาก Stablecoin ที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐกลายเป็นที่แพร่หลายในฐานะช่องทางการชำระเงินและที่เก็บมูลค่า มันอาจจะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ, นโยบายทางการเงิน และระบบการชำระเงินของสหรัฐฯ

Michael Barr กล่าว

พบว่า USDT เหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุด ขณะนี้มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 3 ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เป็นรองแค่เพียง Bitcoin (BTC) ที่เป็นอันดับ 1 และ Ethereum (ETH) ที่เป็นอันดับ 2 เท่านั้น รวมไปถึง USDC ก็มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับ 6 เช่นกัน

ที่มา: Bloomberg

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด