🇹🇭 ข่าวในประเทศ

‘เศรษฐา’ ส่งทีมงานติดต่อ ‘นายอาร์ม’ หลังโพสต์ถามหารายละเอียด นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

‘เศรษฐา’ ส่งทีมงานติดต่อ ‘นายอาร์ม’ หลังโพสต์ถามหารายละเอียด นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

เตรียมชมกันได้เลย! ‘เศรษฐา’ ส่งทีมงานติดต่อ ‘นายอาร์ม’ หลังโพสต์ถามหารายละเอียดนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท - มีลุ้นได้เห็นดีเทลทางเทคนิคเร็วๆ นี้

หลังจากที่นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยกลายเป็นที่ถูกพูดถึงเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แปรผันตรงกับความเป็นไปได้ที่พรรคจะได้เข้ามาเป็นรัฐบาล พร้อมนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย อย่างไรก็ตามกลับดูเหมือว่ายังไม่มีแม้แต่รายละเอียดลงลึกออกมา อย่างเช่นเทคโนโลยีที่ใช้ เป็นต้น

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - พรรคเพื่อไทย

วันที่ 17 สิงหาคม 'ดร. ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล' หรือ ‘นายอาร์ม’ สตรีมเมอร์, ยูทูปเบอร์ ชื่อดังชาวไทยได้มีการโพสต์รูปภาพผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นภาพหน้าจอของโพสต์จากแพลตฟอร์ม X ที่เจ้าตัวโพสต์ถามว่าแผนการและรายละเอียดของนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 จะสามารถหาได้จากที่ใด

โดยในโพสต์เดียวกัน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยก็ใช้บัญชี X ส่วนตัวเข้ามาตอบว่า ‘ยินดีครับ’ และจะให้ทีมงานติดต่อกลับไป

ผมจะหาแผนแจกเงินดิจิตอล 10000 บาทของเพื่อไทยแบบละเอียดได้จากไหนบ้างครับ? พวกเทคนิคที่ใช้ หลักการ implement ทางเทคโนโลยี อันนี้สนใจจริงจัง

‘นายอาร์ม’ โพสต์ผ่านบัญชี X ส่วนตัว

ยินดีครับ เดี๋ยวผมให้ทีมงานพรรคเพื่อไทยติดต่อไปฝากเบอร์ติดต่อไงว้ทาง inbox ก็ได้ครับ

‘เศรษฐา ทวีสิน’ ตอบกลับ

มีลุ้นได้เห็นรายละเอียด 'เงินดิจิทัล 10,000 บาท' เร็วๆ นี้

ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่ารายละเอียดต่างๆ ของนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทในครั้งนี้อาจจะถูกเปิดเผยออกมาในไม่ช้า ซึ่งโดยปกติแล้ว ‘นายอาร์ม’ ก็มักจะนำเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี หรือประเด็นที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนั้นมาเล่าให้ฟังผ่านสตรีมบนช่องยูทูปส่วนตัวในช่อง ‘9arm’ อยู่เสมอ

ในโพสต์เดียวกัน ‘พิริยะ สัมพันธารักษ์’ หรือ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองที่ว่าอยากได้รายละเอียดของนโยบายดังกล่าวเช่นเดียวกัน ทางด้าน ‘นายอาร์ม’ ก็ตอบกลับโดยเป็นการขอช่องทางการติดต่อกลับ

เช่นเดียวกัน ในวันก่อนหน้า ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ ก็ได้แสดงความคิดเห็นดุเดือดต่อประเด็นดังกล่าว โดยมองว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นอาจจะไม่เหมาะกับการนำใช้กับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคในครั้งนี้ โดยชี้ว่าหากเป็นจริงจะเป็นการรวมศูนย์ในแทบทุกด้าน และคงเป็นการดีกว่าหากนำโครงการ CBDC ของธนาคารแห่งประเทศไทยมานำใช้แทน แม้ว่าตนจะไม่สนับสนุนการมีอยู่ของ CBDC เสียเท่าไรก็ตาม

อ่านข่าวต่อ - อ.ตั๊ม พิริยะ ชี้สารพัดปัญหา! หากเพื่อไทย ใช้ ‘Blockchain’ กับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี