เทคโนโลยี

ปธ. Square Enix ยังเชื่อมั่นใน Blockchain! ยืนยันจะลงทุนกับ Web3 ต่อไป

Rectangle Template   2023 01 02 T151714.916

Yosuke Matsuda ประธาน 'Square Enix' บ.เกมยักษ์ใหญ่ ย้ำยังเชื่อมั่นในอุตสาหกรรม Blockchain ยืนยันจะลงทุนในอุตสาหกรรม Web3 ต่อไป

‘Square Enix’ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังซีรี่ย์ Final Fantasy, Tomb Raider หรือ Hitman ยังคงยืนยันแผนการสุดทะเยอทะยาน เดินหน้าลุยเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้กับเกมของตน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Square Enix

Yosuke Matsuda ประธานบริษัทได้กล่าวยืนยันในเอกสารประจำปี ว่าจะยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ดังกล่าวต่อไป ซึ่งรวมไปถึงการยกระดับเม็ดเงินลงทุนกับเทคโนโลยีบล็อกเชนให้มากขึ้น เพื่อดัน Square Enix ให้เข้าสู่ตลาดเกมบล็อกเชนอย่างเต็มตัว

มองถึงปัจจัยภายนอก ผมคิดว่าปฎิเสธไม่ได้เลยว่าบล็อกเชนกลายมาเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในปี 2022 เช่นเดียวกับ ‘Web 3.0’ ที่ถูกหยิบมาพูดคุยกันอยู่บ่อยครั้งในกลุ่มนักธุรกิจ

เขายังอ้างอิงถึงรัฐบาลญี่ปุ่นที่กำลังสนับสนุนการพัฒนา Web3 จนถึงขนาดเปิดหน่วยงานใหม่ที่จะเข้ามาดูแลในด้านนี้โดยเฉพาะ และ Square Enix ก็มองว่าอุตสาหกรรมนี้มีโอกาสทางธุรกิจที่กำลังรออยู่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Square Enix ก้าวเข้ามาในโลกคริปโต/บล็อกเชน โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็เคยได้ร่วมงานกับ Oasys เพื่อรับหน้าที่เป็น Node validator หรือแม้แต่ร่วมดีลมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์กับบริษัทผู้พัฒนา NFT อย่าง ‘Gumi’ มาก่อนแล้ว

ที่มา: BeInCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด